1 công dân nước ngoài rời TP. HCM phát hiện dương tính COVID-19

Xã hội 22/09/2020 17:26

Ngày 18/9, phía Sri Lanka thông báo cho Việt Nam về một trường hợp công dân Sri Lanka vừa rời TP.HCM về nước thì phát hiện dương tính COVId-19.

Thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo TP chống COVID-19, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 7 (TP.HCM) cho biết quận vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với COVID-19 sau khi từ TP.HCM về Sri Lanka.

Cụ thể, bệnh nhân quốc tịch Sri Lanka tới Việt Nam và rời TP.HCM ngày 12/9. Trước khi về nước, bệnh nhân đã được xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên sau khi về đến Sri Lanka, người này được xét nghiệm lại và có kết quả dương tính với COVID-19. Đến ngày 18/9, phía Sri Lanka báo cho Việt Nam trường hợp bệnh nhân này.

Bà Hiếu cho hay, sau khi nhận được tin báo từ nước bạn, UBND quận 7 đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành khử khuẩn toàn bộ khách sạn nơi bệnh nhân lưu trú khi ở Việt Nam, đồng thời rà soát toàn bộ những người mà bệnh nhân tiếp xúc.

Trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm 15 người và đều cho kết quả âm tính. Hiện 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly tại trung tâm cách ly của quận 7 từ ngày 18/9. 14 người còn lại bao gồm người ở chung khách sạn, nhân viên khách sạn và bạn học của bệnh nhân đang được giám sát tại nhà.

1 công dân nước ngoài rời TP. HCM phát hiện dương tính COVID-19 - Ảnh 1

Khử khuẩn khách sạn nơi BN ở.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, tính đến hôm nay 22/9, TP.HCM đã trải qua 55 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. 

Hiện có 24 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện, không trường hợp nào có triệu chứng nặng, 18 trường hợp đã có kết quả âm tính, 6 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

TP.HCM cũng mới ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính, đó là BN 912 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ 27/7. Sau khi có kết quả dương tính COVID-19, BN được cách ly điều trị tại Khu cách ly tại Củ Chi. Ngày 7/9 BN âm tính nhưng tới ngày 14/9, BN lại dương tính trở lại. Hiện BN đang cách ly, điều trị tại BV Bệnh dã chiến Củ Chi.

Vợ quyết định ‘biếu không’ chồng, bồ nhí vẫn liên tục gửi clip nóng cùng tin nhắn khiêu khích ‘chính thất’ khiến hội chị em bức xúc

Trong lúc chờ ly hôn vì chồng ngoại tình, chị vợ vẫn liên tục bị cô bồ nhí khủng bố tinh thần bằng clip nóng, tin nhắn thách thức.

TIN MỚI NHẤT