Làm ơn mắc oán, cụ bà bị thanh niên mình cưu mang 12 năm sát hại

Thế giới 28/01/2019 13:38

Bất mãn vì chủ nhà nghi ngờ mình trộm tiền, Lâm Côn Phong đã hẹn hai đồng bọn đến nhà, trói hai mẹ con chủ nhà vào ghế và đánh đập, lấy đi các tài sản có giá trị.

Sự việc cụ bà họ Lý Tô bị sát hại một cách dã man bởi chính thanh niên gia đình bà đã cưu mang 12 năm làm dấy lên sự phẫn nộ trong dư luận Đài Loan hồi tháng 7/2018.

Theo báo cáo điều tra, bà Lý Tô (90 tuổi) có 3 người con trai và 6 người con gái, tuy nhiều con, bà vẫn ở một mình trong căn hộ chung cư ở khu Tân Trang, thành phố Tân Bắc. Hơn 12 năm trước, con trai út của bà quen biết Lâm Côn Phong (34 tuổi, ngụ Đài Bắc, Đài Loan) khi đó còn là một thanh niên chưa đến 20 tuổi.

Thấy Phong ngoan ngoãn biết điều, hoàn cảnh khó khăn nên gia đình mời về ở trong căn nhà rộng của bà. Như vậy, Phong vừa có chỗ ở, bà cũng có người trông nom hàng ngày. Bà cũng coi Phong như con cháu trong nhà.

Làm ơn mắc oán, cụ bà bị thanh niên mình cưu mang 12 năm sát hại - Ảnh 1

Lâm Côn Phong khi bị bắt. Ảnh: Ettoday.

Những biểu hiện lạ

Anh này làm nghề tự do, lúc có lúc không có việc làm nên điều kiện kinh tế eo hẹp, gần đây trong nhà hay mất đồ, Phong cũng có những biểu hiện lạ. Phong thường xuyên mượn tiền bà chủ nhưng chưa trả lần nào. Lại thêm con trai bà nhờ Phong đi nộp thuế xe hơi 7.000 Đài tệ, Phong cũng không nộp, đến khi cục thuế thông báo gia đình mới vỡ lẽ hóa ra Phong đã tiêu số tiền đó và không hề nộp như đã nói.

Tình nghĩa bà cháu 12 năm bắt đầu có những rạn nứt. Tuy nghi ngờ Phong, gia đình Lý Tô không hề làm ầm chuyện, họ chỉ lịch sự mời Phong chuyển đi nơi khác ở. Phong cứ khất lần và vẫn tiếp tục ở lại. Vì chuyện này mà giữa Phong và gia đình bà chủ đã nhiều lần tranh cãi.

Bất mãn trong lòng, Phong ấp ủ kế hoạch trộm hết tài sản của bà Lý Tô rồi đi. Ngày 25/7/2018, Phong cùng hai người khác là Trương Hựu Hòa (37 tuổi), Bành Dịch Hạo (33 tuổi) thực hiện kế hoạch cướp của.

Đầu tiên Hòa giả bệnh đi khám để lấy thuốc an thần, sau đó đưa lại cho Phong. Chiều tối, Phong trở về nhà nói dối bà cụ anh ta có mua cho bà thuốc bổ gan, con gái thứ ba của bà năm nay 67 tuổi cũng ở đó nên anh cho cả hai cùng uống thuốc an thần. Không nghi ngờ gì “đứa cháu” mình cưu mang 12 năm, hai mẹ con cụ bà uống xong không lâu thì ngủ li bì.

Ngay sau khi hai mẹ con cụ bà ngủ say ba tên hung thủ ngay lập tức hành động. Chúng dùng băng keo dán chặt miệng nạn nhân. Cụ bà dù đã 90 tuổi vẫn bị chúng buộc dây thừng vào cổ, hai tay giơ cao buộc chặt vào lưng ghế, con gái bà bị trói tay trước ngực và trên mặt phủ lên một chiếc khăn lớn để che mắt, cả hai đều bị nhét mút cách âm vào tai.

Làm ơn mắc oán, cụ bà bị thanh niên mình cưu mang 12 năm sát hại - Ảnh 2

Những chiếc dây thừng dùng để trói nạn nhân. Ảnh: Apple Daily.

Ba hung thủ bắt đầu lục soát căn nhà, chúng lấy đi 60.000 Đài tệ (khoảng 2.000 USD), nhẫn vàng, các trang sức có giá trị, và một số thẻ ngân hàng. Phong rời khỏi hiện trường ngay sau đó. Còn lại Hòa và Hạo, chúng dội nước cho nạn nhân tỉnh sau đó bức hỏi mật mã thẻ ngân hàng. Khi bị nạn nhân từ chối cung cấp hai tên hung thủ dùng vũ lực đánh đập, siết cổ hai mẹ con.

Khoảng 19h, con trai bà Lý Tô đến nhà, nghe tiếng gõ cửa hai tên hung thủ trốn thoát theo đường cửa sổ. Để lại nạn nhân trên nền nhà với thân thể đầy thương tích.

Con trai cụ không có chìa khóa nên rời đi, tuy nhiên sau đó do không liên lạc được với mẹ nên báo cảnh sát.

Làm ơn mắc oán

Sáng 26/7, sau khi phá cửa vào nhà cảnh sát phát hiện hai mẹ con cụ bà Lý Tô nằm dưới sàn nhà, toàn thân nhiều chỗ bị bầm dập, tay chân bị trói và miệng bị bịt chặt bằng băng keo, trên người phủ lên chiếc chăn dày. Căn phòng rất lạnh do máy lạnh được mở ở mức to nhất.

Cụ bà Lý Tô được xác định đã tử vong, con gái cụ bị thương nặng chỉ còn thở rất yếu và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Sau khi biết tin cụ bà đã chết, 3 hung thủ hẹn gặp mặt để bàn bạc việc chạy trốn. Ngay tối đó Phong, Hòa lái xe máy trốn xuống khu vực phía nam Đài Loan. Hạo vẫn ở nhà.

Làm ơn mắc oán, cụ bà bị thanh niên mình cưu mang 12 năm sát hại - Ảnh 3

Lâm Côn Phong trên đường chạy trốn. Ảnh: Apple Daily.

Các mũi trinh sát tỏa ra các hướng truy bắt tội phạm, tối 27/7, cảnh sát bắt được Hạo tại nhà riêng khu Bản Kiều, rạng sáng 28/7 bắt được Phong và Hòa vẫn đang say ngủ trong một khách sạn nhỏ thuộc thành phố Nam Đầu.

Trước cơ quan điều tra Phong vẫn biện hộ cho hành động của mình. Hắn khai trói nạn nhân lại để nạn nhân không chạy trốn được, bịt miệng nạn nhân lại là đề phòng họ kêu cứu, cho họ uống thuốc là để thuận tiện cho việc lục soát trộm đồ trong nhà. Anh ta còn nói mở máy lạnh lớn là để nạn nhân ngủ ngon hơn và hắn còn đắp chăn cho nạn nhân để họ tránh bị cảm.

Phong khai chỉ muốn cướp tài sản chứ không hề có ý giết người, sự việc chỉ là ngoài ý muốn. Khi được hỏi về việc giết cụ bà đã cưu mang mình 12 năm trời hắn có cảm thấy hối hận không? Phong gật đầu không nói. Không ai biết có hối hận thật hay không.

Ngày 24/10/2018 việc điều tra kết thúc. Với những hành động mất nhân tính, thủ đoạn dã man và máu lạnh, viện kiểm sát truy tố ba đối tượng Lâm Cao Phong, Trương Hựu Hòa, Bành Dịch Hạo tội danh Giết người, Cướp của và đề nghị tòa án tuyên phạt ba bị cáo mức án tử hình.

Vụ hai mẹ con chết trên vũng máu: Cô gái trẻ dang dở ước mơ làm cô giáo vì bị người tình của mẹ sát hại

L. là sinh viên năm cuối khoa Mầm non đang trong quá trình thực tập. Tuy nhiên, ước mơ trở thành giáo viên của em bỗng dang dở vì bị sát hại.

TIN MỚI NHẤT