Nhuộm tóc khi mang thai được không, cần tránh điều gì?

Sức khỏe 16/05/2023 10:03

Việc thay đổi màu tóc mang lại cảm giác trẻ trung, phong cách hơn cho phụ nữ. Tuy nhiên, đối với mẹ bầu, việc nhuộm tóc lại là vấn đề e ngại và cần cân nhắc.

Với hầu hết chị em phụ nữ, nhuộm tóc là một phương pháp làm đẹp khá an toàn nếu tuân thủ đúng những kỹ thuật trong quy trình. Tuy nhiên, khi đang mang thai, nhuộm tóc lại là chuyện khiến nhiều mẹ bầu băn khoăn lo sợ ảnh hưởng tới con.

Phụ nữ mang thai có nên nhuộm tóc không?

Câu chuyện bà bầu ᴄó nên nhuộm tóᴄ hay không ᴠẫn là một đề tài tranh ᴄãi mãi ᴄhưa ᴄó hồi kết. Khi có ý kiến cho rằng hóa chất trong thuốc nhuộm tóc khi thấm qua da đầu có thể gây hại cho thai nhi. Bên cạnh đó, một số loại thuốc nhuộm có chứa amoniac, đây là một chất độc, dễ bay hơi và mẹ bầu có nguy cơ hít phải. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng lượng thuốc nhuộm thấm qua da đầu là rất nhỏ, do vậy vẫn đảm bảo an toàn cho thai nhi trong bụng mẹ.

Chia sẻ về chủ đề này, theo ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Phụ sản Trung ương, chị em vẫn có thể nhuộm tóc khi mang thai. Tuy nhiên, để tránh các ảnh hưởng xấu có thể xảy ra với em bé, chị em nên chú ý tuân thủ tư vấn của bác sĩ về thời điểm nhuộm, loại thuốc nhuộm,...

Nhuộm tóc khi mang thai được không, cần tránh điều gì? - Ảnh 1

Làm đẹp là nhu cầu mà tất cả phụ nữ đều mong muốn kể cả khi đang mang thai (Ảnh minh họa)

Nhuộm tóc khi mang thai cần chú ý điều gì?

- Thời điểm nhuộm tóc: Quý 1 của thai kỳ là thời gian thai nhi hình thành các cơ quan và bộ phận trong cơ thể, nên đây là giai đoạn vô cùng nhạy cảm. Mẹ bầu cần thận trọng với tất cả các thuốc cũng như hóa chất dùng vào cơ thể mẹ bầu. Do vậy, nếu muốn nhuộm tóc BS Thành khuyến cáo chị em vẫn nên chờ đến tam cá nguyệt thứ hai thì sẽ an toàn hơn cho thai nhi.

- Chọn loại thuốc nhuộm uy tín an toàn: Hiện nay một số hãng sản xuất thuốc nhuộm tóc lớn có những sản phẩm an toàn ghi rõ là thuốc nhuộm an toàn cho phụ nữ có thai, vì vậy chị em nên ưu tiên sử dụng.

- Chọn tông màu nhẹ nhàng: Các tông màu càng rực rỡ thường yêu cầu chị em phải tẩy tóc thì mới có thể lên màu thật “chuẩn”. Chị em sẽ phải tiếp xúc nhiều với thuốc nhuộm cũng như các hóa chất tẩy tóc. Các hóa chất này có thể gây kích ứng, tổn thương vùng da đầu, do vậy chị em mang bầu nên tránh nhuộm những tông màu quá rực rỡ.

Nhuộm tóc khi mang thai được không, cần tránh điều gì? - Ảnh 2

Mẹ bầu cần lưu ý tuân thủ tư vấn của bác sĩ về thời điểm nhuộm, loại thuốc nhuộm,... để đảm bảo cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

- Ưu tiên phương pháp hạn chế tối đa lượng thuốc nhuộm: Chị em nên cân nhắc nhuộm highlight/chân tóc thay vì nhuộm toàn bộ để lượng thuốc nhuộm sẽ ít hơn. Đối với nhuộm đuôi tóc, phần chân tóc và da đầu sẽ không tiếp xúc với thuốc nhuộm. Cả hai cách này đều giúp giảm thiểu lượng hóa chất có thể thấm qua da đầu thai phụ.

“Dù đang mang bầu nhưng nhu cầu làm đẹp vẫn luôn là nhu cầu chính đáng và thiếu yếu của chị em phụ nữ. Để cân đối giữa mong muốn của mẹ và sự an toàn của thai nhi, chị em hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ và những người có chuyên môn để được tư vấn một cách tốt nhất”, bác sĩ Thành nhắn nhủ.

 

 

Sau lô mỹ phẩm làm sạch chấy rận, tiếp tục thu hồi một loại kem đánh răng không đạt chất lượng

Lô mỹ phẩm BIS UP ICE CARE TOOTHPASTE – Tuýp 100g - kem đánh răng BIS - UP đã bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc.

TIN MỚI NHẤT