Hoạt động âm nhạc giúp trí não khỏe mạnh ở tuổi già

Sức khỏe 30/01/2024 09:34

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng các hoạt động âm nhạc giúp cải thiện sức khỏe não bộ ở tuổi già.

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Exeter ở Anh công bố rằng họ có được những kết quả này khi tiến hành nghiên cứu trên 1.000 người tham gia "Protect" - một dự án nghiên cứu với đối tượng là những người trên 40 tuổi.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí International Journal of Geriatric Psychiatry ngày 28/1 (giờ địa phương).

Hoạt động âm nhạc giúp trí não khỏe mạnh ở tuổi già - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu xác nhận liệu hoạt động âm nhạc có giúp duy trì sức khỏe não bộ ở tuổi già hay không thông qua hoạt động âm nhạc của người tham gia, trải nghiệm âm nhạc và kết quả kiểm tra nhận thức.

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chơi một loại nhạc cụ, đặc biệt là piano giúp cải thiện trí nhớ và có tác động tích cực đến “chức năng điều hành” của não bộ - khả năng giải quyết các công việc phức tạp.

Nhóm nghiên cứu cho rằng việc tiếp tục chơi nhạc ngay cả khi về già sẽ có lợi cho não bộ. Ca hát cũng đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện sức khỏe não bộ. Nhóm nghiên cứu đã phân tích rằng các yếu tố xã hội như thuộc vào một dàn hợp xướng hoặc một nhóm có sở thích cùng chơi nhạc cũng có ảnh hưởng đến sức khỏe của não.   

Hoạt động âm nhạc giúp trí não khỏe mạnh ở tuổi già - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu cho biết: "Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng những phát hiện này cũng cho thấy giáo dục âm nhạc có thể là một phần quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe não bộ. Các hoạt động âm nhạc có thể là một cách để tận dụng sự nhanh nhẹn và khả năng phục hồi của não". 

Cụ bà sống thọ 121 tuổi nhờ 1 "bộ môn" đơn giản, giúp hạ đường huyết hiệu quả

“Bộ môn” mà cụ bà Trung Quốc này cố gắng thực hiện mỗi ngày là một trong những phương pháp kéo dài tuổi thọ đơn giản mà rất hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT