Những thói quen dễ dẫn đến bệnh dạ dày, người trẻ vẫn vô tư thực hiện hàng ngày mà không hay biết

Sống khỏe 15/10/2021 08:50

Nếu bạn còn duy trì những thói quen xấu này thì hãy bỏ ngay, vì để càng lâu chúng sẽ để lại những tổn thương nghiêm trọng đối với sức khỏe đặc biệt là dạ dày.

Không ăn đủ 3 bữa/ ngày

Nhịp sống hiện đại cũng khiến không ít người không ăn uống đúng giờ và không thể ăn đủ 3 bữa 1 ngày. Không chỉ thể có nhiều bạn trẻ vì muốn giảm cân giữ dáng nên cũng bỏ qua những bữa quan trọng trong ngày, nhất là sáng và tối, điều đó khiến cho dạ dày dần bị tổn thương lâu ngày còn có thể dẫn đến ung thư.

Những thói quen dễ dẫn đến bệnh dạ dày, người trẻ vẫn vô tư thực hiện hàng ngày mà không hay biết - Ảnh 1
Không ăn đủ bữa dể gây tổn hại đến dạ dày (Ảnh minh họa: Internet)

Trên thực tế, việc duy trì 3 bữa ăn mỗi ngày cực kỳ quan trọng, nhất là vào buổi sáng. Sau giấc ngủ dài vào ban đêm, năng lượng cơ thể đã cạn kiệt, nếu không ăn uống kịp thời, dạ dày bị kích thích bởi axit dịch vị, theo thời gian chức năng tiêu hóa sẽ suy giảm rất nhiều, gây ra bệnh dạ dày, viêm loét nguy hiểm.

Ăn quá nhanh và không nhai kỹ

Khi ăn quá nhanh, thức ăn sẽ không được nhai kỹ trong khoang miệng, tạo áp lực lớn lên dạ dày để co bóp nghiền nát thức ăn. Lâu dần, nhu động ruột dạ dày giảm sút và niêm mạc dạ dày bị tổn thương khiến bạn bị đau dạ dày. Vì vậy, bạn nên dành thời gian cho bữa ăn để đảm bảo cơ thể vừa hấp thu được dinh dưỡng lại không để lại những hậu quả nghiêm trọng khác.

Những thói quen dễ dẫn đến bệnh dạ dày, người trẻ vẫn vô tư thực hiện hàng ngày mà không hay biết - Ảnh 2
Ăn vội dễ tạo áp lực lên dạ dày (Ảnh minh họa: Internet)

Ăn quá no hoặc để bụng quá đói

Nếu bạn ăn uống thất thường lúc thì quá no, khi thì lại nhịn đói sẽ khiến cho dạ dày của bạn bị tàn phá vô cùng nặng nề. Chính thói quen ăn quá no hoặc quá đói đều không tốt cho dạ dày, khiến tổn hại cho sức khỏe của bạn vô cùng ghê gớm. Bởi khi bạn đói axit hydrochloric và các chất xúc tác trong dạ dày ở nồng độ khá cao dẫn tới tình trạng tự tiêu hóa niêm mạc. Vì vậy, một chế độ ăn uống hợp lí vẫn là tốt nhất cho sức khỏe dạ dày.

3 vấn đề sức khỏe của phụ nữ cần phải lưu ý, nếu không sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng

Phụ nữ khi bước sang tuổi 30 cần hết sức chú ý đến những vấn đề sau đây, để có thể tìm được cách khắc phục càng sớm càng tốt.

TIN MỚI NHẤT