3 vấn đề sức khỏe của phụ nữ cần phải lưu ý, nếu không sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng

Sống khỏe 06/10/2021 10:50

Phụ nữ khi bước sang tuổi 30 cần hết sức chú ý đến những vấn đề sau đây, để có thể tìm được cách khắc phục càng sớm càng tốt.

Hay bị rụng tóc

Rụng tóc là một trong những vấn đề mà phụ nữ nên quan tâm khi đến 30 tuổi. Rụng tóc có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Căng thẳng và sinh con là lý do chính khiến nhiều phụ nữ bị rụng tóc quá mức. Một trong những nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc khi bạn bước vào độ tuổi 30 là do thiếu sắt, thiếu vitamin D... Mất cân bằng nội tiết tố cũng có thể dẫn đến rụng tóc nghiêm trọng. Vì vậy, khi gặp phải trường hợp này bạn cũng nên đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe, kiểm tra cơ thể đang thiếu hoặc thừa loại chất gì hay không nhé.

3 vấn đề sức khỏe của phụ nữ cần phải lưu ý, nếu không sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng - Ảnh 1
Hay bị rụng tóc (Ảnh minh họa: Internet)

Âm đạo bắt đầu khô rát khó chịu

Mọi phụ nữ đều biết rằng chỗ đó mà khô khan thì có thể làm hỏng những tháng ngày tốt nhất. Sự khô rát khó chịu này là do mất cân bằng nội tiết tố, có thể là do mãn kinh, sinh con hoặc cho con bú. May mắn thay, giải pháp cho việc này rất đơn giản. Mặc dù bạn có thể sử dụng chất bôi trơn để giúp chuyện ấy trở nên trơn tru hơn, tuy nhiên việc sử dụng chất bôi trơn phải hết sức cẩn thận từ khâu chọn lựa đến khi sử dụng.

Hơn hết, trong thời gian này bạn cũng nên tìm đến bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Tìm cách giúp cân bằng nội tiết tố cho cơ thể.

Huyết áp bắt đầu tăng

Phụ nữ thừa cân hay uống thuốc tránh thai... là những lý do khiến phụ nữ sau 30 tuổi dễ bị tăng huyết áp. Tăng huyết áp nếu không được điều trị sẽ làm tổn thương các mạch máu và thận. Điều này làm cho việc loại bỏ các chất thải trong cơ thể gặp khó khăn.

3 vấn đề sức khỏe của phụ nữ cần phải lưu ý, nếu không sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng - Ảnh 2
Huyết áp tăng và những nguy hiểm đi kèm (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài ra, việc ăn quá nhiều muối cũng có liên quan đến tăng huyết áp. Căng thẳng cùng với ít hoạt động thể chất, đặc biệt là với những người phải ngồi lâu 1 chỗ cũng có thể dẫn đến tăng huyết áp.

Top 5 thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, vừa nhanh hỏng lại còn mất hết chất dinh dưỡng

Dù có cẩn thận đến mấy nhưng bạn tuyệt đối không nên bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh, vì chúng rất dễ bị biến chất, thậm chí còn có khả năng gây độc.

TIN MỚI NHẤT