Top 5 thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, vừa nhanh hỏng lại còn mất hết chất dinh dưỡng

Sống khỏe 29/09/2021 09:18

Dù có cẩn thận đến mấy nhưng bạn tuyệt đối không nên bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh, vì chúng rất dễ bị biến chất, thậm chí còn có khả năng gây độc.

Khoai tây

Khi bảo quản khoai tây ở nhiệt độ lạnh, khí lạnh có thể phá vỡ tinh bột và biến chúng thành đường, gây cảm giác ngọt và sạn rất khó ăn. Để đảm bảo chất dinh dưỡng vốn có của khoai tây bạn chỉ nên bảo quản ở nhiệt độ phòng bình thường.

Đặc biệt với khoai tây có đốm xanh hoặc đã mọc mầm bạn cần vứt đi, tuyệt đối đừng sử dụng vì khả năng gây ngộ độc sẽ rất cao.

Top 5 thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, vừa nhanh hỏng lại còn mất hết chất dinh dưỡng - Ảnh 1
Không nên bảo quản khoai tây trong tủ lạnh (Ảnh minh họa: Internet)

Dưa chuột

Dưa chuột cũng không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh do nhiệt độ bảo quản dưa chuột tốt nhất là khoảng 12 độ C, còn nhiệt độ môi trường trong tủ lạnh thấp hơn nhiều. Vì vậy, nếu bảo quản dưa chuột lâu trong tủ lạnh, dưa chuột dễ bị thối rữa và khiến các loại nấm mốc có hại như aflatoxin sinh sôi, ăn vào có hại cho cơ thể.

Chuối chín

Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Vì vậy bảo quản chuối trong tủ lạnh sẽ giữ được chuối xanh trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, không lý tưởng với chuối chín.

Cách tốt nhất để bảo quản chuối chín là để trong phòng (nhiệt độ phòng) và tránh xa các loại thực phẩm khác.

Top 5 thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, vừa nhanh hỏng lại còn mất hết chất dinh dưỡng - Ảnh 2
Chuối chín không thích hợp bảo quản lạnh (Ảnh minh họa: Internet)

Cà chua

Cà chua sẽ mất đi nhiều hương vị đậm đà nếu được bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh cũng sẽ làm thay đổi kết cấu của cà chua cũng như phá vỡ một số lớp màng bên trong. Cuối cùng chúng có thể trở nên mềm, nhão và vô vị. Cà chua sẽ chín với tốc độ ổn định và giữ được hương vị thơm ngon khi bạn bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng bình thường.

Đây cũng là thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh. Khi mua bơ về hầu như bạn cần thời gian để chúng chín tiếp. Bảo quản bơ trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình này. Bơ sẽ vẫn ngon và chín tự nhiên khi để ở nơi khô ráo trên kệ bếp. Thậm chí khi bảo quản bơ chín trong tủ lạnh cũng làm bơ dễ bị thâm đen và không ngon.

Khi cơ thể xuất hiện cục máu đông bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy qua những dấu hiệu cơ bản này

Cục máu đông chính là tác nhân dẫn đến những cơn đột quỵ não, dẫn đến tử vong ở người lớn tuổi. Vì vậy, bạn cần phải hết sức chú ý tới những dấu hiệu sau đây.

TIN MỚI NHẤT