3 loại quả dù ngon đến mấy cũng tuyệt đối không nên ăn khi mới ngủ dậy

Sống khỏe 27/09/2021 09:02

Dù chúng nằm trong danh sách những loại quả đại bổ, tuy nhiên khi ăn vào buổi sáng cơ thể của bạn sẽ đối mặt với nhiều nguy hiểm.

Quả lê

Lê là loại quả có chứa rất nhiều vitamin, kali và ít calo, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn loại quả này vào bữa sáng. Nguyên nhân là bởi, lê chứa chất xơ thô có thể làm hỏng màng nhầy mỏng manh của dạ dày khi ăn lúc đói.

3 loại quả dù ngon đến mấy cũng tuyệt đối không nên ăn khi mới ngủ dậy - Ảnh 1
Quả lê không tốt cho dạ dày vào bữa sáng (Ảnh minh họa: Internet)

Vì vậy, muốn bổ sung dinh dưỡng từ loại quả này các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn lê vào buổi trưa hoặc tối, tốt nhất là nên dùng sau bữa ăn khi dạ dày đã được lấp đầy.

Chuối

Chuối là thực phẩm hoàn toàn không tốt cho dạ dày của chúng ta vào buổi sáng, nhất là sau khi vừa ngủ dậy. Bởi, chuối có đặc tính axit, nếu ăn khi bụng đói sẽ kích thích các vấn đề ở đường ruột.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng buổi tối mới chính là thời điểm cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng của chuối tốt nhất. Đồng thời, chúng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và tránh hiện tượng đầy bụng. Thành phần axit amin tryptophan trong chuối sẽ kích hoạt sự hình thành hormone melatonin giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Người hay bị chuột rút vào ban đêm nên ăn chuối trước khi đi ngủ để cải thiện tình trạng này.

3 loại quả dù ngon đến mấy cũng tuyệt đối không nên ăn khi mới ngủ dậy - Ảnh 2
Nên ăn chuối vào buổi tối để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất (Ảnh minh họa: Internet)

Dưa chuột

Dưa chuột có nhiều kali dễ gây lạnh bụng nên bạn không nên ăn vào buổi sáng sớm sau khi vừa ngủ dậy bởi điều này có thể dễ dẫn tới tiêu chảy, mất nước không tốt cho sức khỏe của bạn. Nhiều người do muốn giảm cân nên thường uống nước ép dưa chuột khi vừa mới ngủ dậy, nên gây cảm giác nôn nao, hạ đường huyết, bủn rủn chân tay, buồn nôn…

Tốt nhất bạn nên ăn dưa chuột khi dạ dày đã được ăn no để tránh gây những tổn thương cho dạ dày nhé.

Top 3 món ăn ‘đại bổ’ dành cho người bị rối loạn tiền đình, giúp máu lưu thông lên não tốt hơn

Đây là những món ăn dễ làm lại rất tốt cho sức khỏe, nhất là với người lớn tuổi hay có triệu chứng đau đầu khó chịu.

TIN MỚI NHẤT