Thực phẩm ‘vàng’ giúp phụ nữ ngăn ngừa bệnh ung thư vú nguy hiểm, bạn nên bổ sung nhiều hơn trong bữa ăn hàng ngày

Sống khỏe 24/09/2021 10:34

Ung thư vú căn bệnh khá phổ biến với phụ nữ trong thời gian gần đây, bệnh còn là nguyên nhân dẫn đến số ca tử vong tăng lên đáng kể.

Vì vậy, ngăn ngừa bệnh là điều mà ai nấy nên làm nhất là với phụ nữ, bạn nên bổ sung thường xuyên các thực phẩm sau đây để bệnh không có cơ hội ghé thăm.

Các loại rau cải

Một số loại rau đặc biệt có lợi trong việc phòng chống ung thư và tăng cường sức khỏe tổng thể. Các loại rau họ cải có chứa hợp chất lưu huỳnh tuy gây mùi không mấy dễ chịu nhưng lại giúp chống ung thư. Theo nghiên cứu, một hóa chất thực vật gọi là sulforaphane giúp "đánh bại" các tế bào ung thư vú. Các loại rau họ cải nên ăn bao gồm: Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, cải xoăn, cải xoong, cải chíp…

Thực phẩm ‘vàng’ giúp phụ nữ ngăn ngừa bệnh ung thư vú nguy hiểm, bạn nên bổ sung nhiều hơn trong bữa ăn hàng ngày - Ảnh 1
Rau cải xanh giúp ngăn ngừa ung thư tăng cường sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn nên bổ sung các loại rau này vào bữa ăn thường xuyên, thay đổi món để không bị ngấy mà còn mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Tỏi

Trong tỏi chứa hợp chất chống ung thư gọi là Allium, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư. Do đó, ăn tỏi thường xuyên sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa ung thư vú.

Mỗi ngày phụ nữ nên bổ sung vào tép tỏi cho cơ thể để cung cấp các dưỡng chất cần thiết nhất.

Củ nghệ

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng nghệ đóng vai trò trong việc phòng chống ung thư vú. Nghệ giúp chống viêm bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Loại gia vị này có chứa thành phần chống ung thư curcumin giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư vú, đường tiêu hóa, phổi và da. Nó giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp làm chậm sự lây lan của ung thư vú. Mỗi ngày bạn nên bổ sung một ít nghệ vào bữa ăn để giúp cơ thể ngăn chặn các tế bào ung thư xâm nhập cơ thể.

Thực phẩm ‘vàng’ giúp phụ nữ ngăn ngừa bệnh ung thư vú nguy hiểm, bạn nên bổ sung nhiều hơn trong bữa ăn hàng ngày - Ảnh 2
Nghệ có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú (Ảnh minh họa: Internet)

Quả việt quất

Quả việt quất chứa các polyphenol, có thuộc tính chống ung thư và chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ ngăn ngừa ung thư vú. Chúng cũng chứa các chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngoài quả việt quốc thì một số loại quả mọng cũng có công dụng tương tự. Như quả mâm xôi, dâu tây hay lựu,... đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể của phụ nữ.

Những dấu hiệu bất thường khi ngủ âm thầm cảnh báo gan của bạn đang gặp vấn đề lớn, cần được chữa trị kịp thời

Nếu bạn thường gặp phải những dấu hiệu này khi ngủ thì nên đi kiểm tra sớm vì có thể gan đang gặp vấn đề đấy nhé.

TIN MỚI NHẤT