Những dấu hiệu bất thường khi ngủ âm thầm cảnh báo gan của bạn đang gặp vấn đề lớn, cần được chữa trị kịp thời

Sống khỏe 22/09/2021 09:39

Nếu bạn thường gặp phải những dấu hiệu này khi ngủ thì nên đi kiểm tra sớm vì có thể gan đang gặp vấn đề đấy nhé.

Thường bị chuột rút ở chân

Nhiều người cứ nghĩ rằng chuột rút ở chân là do vận động quá nhiều hằng ngày hoặc thiếu canxi. Nhưng chuột rút ở chân vào ban đêm có thể cảnh báo mỡ máu cao, huyết khối tĩnh mạch và các vấn đề về gan. Khi chức năng ở gan bị tổn thương, độc tố sẽ không được lọc hết và gan sẽ tích tụ mỡ gây ảnh hưởng chuyển hóa và dẫn đến những vấn đề ở chân gây chuột rút.

Những dấu hiệu bất thường khi ngủ âm thầm cảnh báo gan của bạn đang gặp vấn đề lớn, cần được chữa trị kịp thời - Ảnh 1
hay bị chuột rút ở chân (Ảnh minh họa: Internet)

Cảm thấy khó chịu ở hệ tiêu hóa

Gan có liên quan đến chức năng tiêu hóa của cơ thể. Gan tiết mật để tiêu hóa thức ăn, có tác dụng quan trọng với lá lách và dạ dày. Khi gan bị tổn thương, hoạt động của lá lách và dạ dày bị ảnh hưởng, chức năng tiết mật cũng không bình thường. Lâu dần các vấn đề này sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, khó tiêu. Nếu bạn thức dậy bạn đêm với triệu chứng tiêu chảy, hay khó chịu ở hệ tiêu hóa thì đừng chủ quan và cần đi khám ngay.

Đau bụng giữa đêm

Khi mắc một số bệnh về gan như viêm gan, xơ gan thì chắc chắn khu vực xung quanh vùng gan sẽ phát ra tín hiệu rõ rệt. Điển hình chính là tình trạng đau bụng bất thường.

Những dấu hiệu bất thường khi ngủ âm thầm cảnh báo gan của bạn đang gặp vấn đề lớn, cần được chữa trị kịp thời - Ảnh 2
Hay bị đau bụng về đêm (Ảnh minh họa: Internet)

Điều này là do gan bị viêm và sưng lên sẽ kéo căng khu vực xung quanh, từ đó gây chèn ép tới các dây thần kinh và mô quanh gan. Vậy nên, nếu gặp vấn đề này xảy ra vào ban đêm thì bạn nên nhanh chóng đi khám ngay để tránh làm tế bào gan tích tụ nhiều tổn thương và kéo theo nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Nếu bạn gặp phải những trường hợp này vào buổi tối thì hãy nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay nhé.

Vì sao phụ nữ dễ bị u xơ tử cung? 3 nhóm phụ nữ dễ mắc bệnh u xơ tử cung nhất

Trong các bệnh phụ khoa, u xơ tử cung là căn bệnh đang phổ biến hiện nay. Mặc dù bệnh lành tính nhưng cũng để lại những hậu quả không đáng có, đặc biệt căn bệnh còn có thể dẫn tới vô sinh.

TIN MỚI NHẤT