Muốn có đôi mắt sáng khỏe, tinh tường bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hàng ngày

Sống khỏe 01/12/2021 10:02

Ngoài việc rèn luyện cho đôi mắt khỏe khỏe mạnh bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm sau đây để cung cấp chất dinh dưỡng cho đôi mắt.

Dưới đây là những thực phẩm rất tốt cho mắt bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày nhé.

Cà rốt

Nói đến thực phẩm tốt cho mắt không thể nào không nhắc đến cà rốt. Trong cà rốt có chứa hàm lượng vitamin A rất cao, đây là loại vitamin cực kỳ tốt cho đôi mắt của chúng ta. Hàm lượng chất vitamin này không chỉ giúp mắt sáng hơn, ngừa căn bệnh quáng gà mà còn giúp tránh các bệnh ung thư cho cơ thể. Để làm được điều đó, chính là nhờ vào chất betacaroten. Chất này là tiền tố của vitamin A. Hàm lượng chất beta này càng cao sẽ càng giúp cho đôi mắt bạn thêm khỏe mạnh, đặc biệt là tốt cho trẻ em bị cận thị.

Muốn có đôi mắt sáng khỏe, tinh tường bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hàng ngày - Ảnh 1
Ăn nhiều cà rốt sẽ giúp đôi mắt khỏe mạnh (Ảnh minh họa: Internet)

Khoai lang

Cũng tương tự như cà rốt, khoai lang có chứa nhiều beta carotene và các loại vitamin như A, C, đặc biệt còn chứa chất xơ, mangan, kali… nên hỗ trợ không nhỏ trong việc bảo vệ đôi mắt. Khoai lang cũng rất dễ chế biến trong các món ăn hàng ngày nên không chỉ tốt cho đôi mắt mà còn cải thiện hệ miễn dịch và tốt cho sự phát triển của xương. Đặc biệt tốt với trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển, mẹ đừng quên cho con ăn thường xuyên món ngon rẻ tiền này nhé.

Bí đỏ

Trong bí đỏ có chứa chất chống oxy hóa gọi là lutein và zeaxanthin. Những sắc tố này rất cần thiết cho điểm vàng (ở trung tâm võng mạc), giúp phân biệt các chi tiết và màu sắc. Chúng cũng tạo thành một lá chắn chống gốc tự do. Ăn bí đỏ không chỉ tốt cho sức khỏe đôi mắt đây còn là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Đối với người suy nhược cơ thể cũng nên bồi bổ bí đỏ để cung cấp dưỡng chất cần thiết.

Muốn có đôi mắt sáng khỏe, tinh tường bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hàng ngày - Ảnh 2
Bí đỏ rất tốt cho sức khỏe đôi mắt (Ảnh minh họa: Internet)

Đậu đen

Rất ít người biết rằng đậu đen cũng là thực phẩm tốt cho mắt. Nhưng, trên thực tế các loại đậu sẽ rất giàu protein và đậu đen thì lại có hàm lượng protein rất cao, vì thế chúng được đưa vào danh sách những món ăn tốt cho sức khỏe của đôi mắt.

Ngoài việc giúp đôi mắt sáng khỏe, phụ nữ ăn đậu đen thường xuyên còn giúp mái tóc dài óng mượt và giữ gìn vóc dáng.

Đừng để đến giai đoạn cuối rồi mới ân hận, khi phát hiện những điều bất thường này bạn nên nghĩ ngay đến phổi đang gặp vấn đề

Những dấu hiệu tưởng chừng như vô hại nhưng lại là dấu hiệu ngầm cảnh báo phổi bạn đang chịu tổn thương, tuyệt đối đừng chủ quan với những biểu hiện dưới đây.

TIN MỚI NHẤT