Mùa đông đang đến gần, bổ sung ngay 3 loại quả này sẽ làm ấm và làm sạch phổi ngăn triệu chứng ho, ngứa cổ

Sống khỏe 14/11/2023 05:00

Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá sẽ khiến cho con người dễ bị ốm, cảm lạnh và dẫn đến ho nhiều hơn. Chính vì vậy, việc làm ấm phổi sẽ giảm triệu chứng ho là rất cần thiết. Và dưới đây là 3 loại quả tốt cho phổi.

Ho là một phản ứng của cơ thể để làm sạch đường hô hấp, tình trạng này thường hay gặp vào thời tiết cuối năm. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung những thực phẩm tốt cho phổi. Triệu chứng ho giúp làm sạch các chất đờm và vật lạ ra khỏi đường hô hấp và giữ cho đường hô hấp luôn thông thoáng.

Mùa đông đang đến gần, bổ sung ngay 3 loại quả này sẽ làm ấm và làm sạch phổi ngăn triệu chứng ho, ngứa cổ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tình trạng này xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau chẳng hạn như phản ứng dị ứng, viêm phổi, hen suyễn, viêm phế quản, ốm, cảm lạnh. Nhưng dù là nguyên nhân nào thì ho ít hay nhiều cũng đem đến những phiền toái nhất định trong sinh hoạt hằng ngày của chúng ta.

Để làm ẩm phổi, đánh bay triệu chứng ho và ngứa cổ, bạn có thể bổ sung vào thực đơn của mình 3 loại quả quen thuộc sau.

Quả Lê

Theo các phân tích khoa học, thành phần trong trái lê có chứa nhiều protein, lipid, cellulose, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, B2, C, đường gluco, axit axetic,… đây đều là những chất có tác dụng phòng chống ung thư vô cùng hiệu quả. Ngoài những công dụng như giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch thì lê còn có công dụng đặc biệt là giúp loại bỏ độc tố ra khỏi phổi và còn công dụng giúp giữ ẩm, giải độc và làm sạch nhiệt rất tốt.

Mùa đông đang đến gần, bổ sung ngay 3 loại quả này sẽ làm ấm và làm sạch phổi ngăn triệu chứng ho, ngứa cổ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Với lê thì bạn có thể ăn như một loại trái cây tráng miệng thông thường hoặc có thể dùng làm nước ép, trộn salad đều được,...

Quả Lưu

Thành phần trong quả lựu có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như protein, vitamin C, K, kali, chất xơ và các hoạt chất chống oxy hóa. Ăn lựu sẽ mang lại lợi ích giúp ngăn ngừa cho sự hình thành các khối u tại phổi. Ngoài tốt cho phổi thì lựu còn có nhiều công dụng khác như chống ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, kháng viêm và hạ huyết áp,...

Mùa đông đang đến gần, bổ sung ngay 3 loại quả này sẽ làm ấm và làm sạch phổi ngăn triệu chứng ho, ngứa cổ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Lựu có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc dùng làm nước ép lựu, salad lựu hoặc làm những món cocktail lựu,...

Quả Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa cùng các hợp chất phytochemical như catechin, axit chlorogenic và phloridzin. Các chất này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Mùa đông đang đến gần, bổ sung ngay 3 loại quả này sẽ làm ấm và làm sạch phổi ngăn triệu chứng ho, ngứa cổ - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Thêm vào đó, táo còn chứa nhiều vitamin như vitamin B, vitamin C và hoạt chất flavonoid có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, kể cả ung thư phổi.

Ngoài việc thường xuyên ăn trái cây, để bảo vệ phổi tránh khỏi tác động của môi trường thì bạn nên thường xuyên đeo khẩu trang khi ngoài, thường xuyên tập thể dục, chế độ ăn uống hợp lý và đặc biệt là các đấng mày râu không nên sử dụng thuốc lá là biện pháp bảo vệ phổi tốt nhất.

4 công dụng tuyệt vời của quả lê đối với sức khỏe nhưng ‘đại kỵ’ 3 thực phẩm quen thuộc này

Lê là một loại trái cây thơm ngon được ưa chuộng vì có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của chúng ta, nhưng loại quả này sẽ trở thành chất gây hại nếu bạn ăn không đúng cách.

TIN MỚI NHẤT