Mẹo chữa nhiệt miệng cực nhanh chỉ trong 1 ngày

Sống khỏe 19/11/2017 11:56

Bị nhiệt miệng bạn chỉ cần dùng 1 trong các mẹo dưới đây để điều trị mà không cần dùng thuốc tây.

Nguyên nhân gây nhiệt miệng

Mẹo chữa nhiệt miệng cực nhanh chỉ trong 1 ngày - Ảnh 1

Nhiệt miệng gây khó chịu trong ăn uống, giao tiếp. 

Theo thông tin trên báo Giáo Dục Việt Nam, quan điểm của y học hiện đại cho hay, chứng nhiệt miệng (lở miệng) do nhiều nguyên nhân gây nên: có thể là vi khuẩn, virus, hay do sự phản ứng của khoang miệng với thành phần hóa học nào đó trong kem đánh răng.

Còn theo đông y, bệnh cũng có thể phát sinh do cảm phải nhiệt độc từ bên ngoài như nắng nóng… xâm nhập vào tỳ, vị. Ngoài ra, bệnh có thể khởi phát do ăn uống nhiều chất béo, cay, khó tiêu… nhiệt độc cộng với tân dịch (nước miếng) ở miệng, lâu ngày nung đốt niêm mạc miệng, lưỡi (gọi là thấp nhiệt) gây nên những vết loét, nứt nẻ, những đám nấm trắng ở miệng lưỡi, dân gian quen gọi là đẹn, tưa lưỡi…

Mẹo chữa nhiệt miệng nhanh nhất

Súc miệng bằng nước muối loãng

Mẹo chữa nhiệt miệng cực nhanh chỉ trong 1 ngày - Ảnh 2
Súc miệng bằng nước muối là cách chữa nhiệt miệng đơn giản nhất.

Khi bị nhiệt miệng, những món đồ cay nóng hay có gia vị đều khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống. Nhưng nước muối loãng không hề khiến bạn thấy đau đớn, ngược lại đây là một loại thuốc sát khuẩn tự nhiên vô cùng hiệu quả. Hãy dùng nước muối để súc miệng hàng ngày hoặc ngậm trong miệng một lúc rồi nhổ ra. Nước muối có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại.

Nước ép củ cải trắng

Dùng 300g củ cải trắng giã lấy nước cốt hòa cùng 1 ít nước lọc, dùng súc miệng 3 lần/ ngày, sau 2 ngày là bệnh khỏi hẳn.

Nước khế chua

Dùng 2-3 quả khế chua, giã nát rồi cho vào nồi đổ ngập nước đun sôi, để nguội, lấy ngậm nuốt dần. làm như vậy nhiều lần trong ngày. Sau 1-2 ngày vết loét sẽ liền miệng và bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

Ăn loại củ này vừa “hút” mỡ bụng lại vừa chữa bệnh tuyệt vời vào mùa đông: Chuyên gia Đông y "bật mí"!

Công dụng của loại củ quen thuộc này không chỉ về phương diện sức khỏe mà còn giúp chị em giữ dáng, đốt mỡ bụng.

TIN MỚI NHẤT