Cụ bà mắc ung thư khỏe mạnh ở tuổi 115 nhờ bí quyết bất ngờ

Sống khỏe 29/06/2020 06:42

Cụ bà bị ung thư trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng vẫn sống khỏe ở tuổi 115 nhờ những bí quyết đơn giản cụ duy trì hàng ngày.

Cụ bà Zhang Mingzhu (người Trung Quốc) đã trải qua 3 lần phẫu thuật do ung thư ruột nhưng vẫn khỏe mạnh ở tuổi 115 và duy trì được làn da mịn màng, nét đẹp thanh tú.

Nhờ những điều đặc biệt đó bà được mệnh danh là “Ngôi sao sống thọ đẹp nhất Trung Quốc”.

Cụ bà mắc ung thư khỏe mạnh ở tuổi 115 nhờ bí quyết bất ngờ - Ảnh 1

Cụ bà Zhang Mingzhu trẻ trung, tươi tắn dù đã 115 tuổi và đang mắc ung thư (Ảnh: QQ)

Bà Zhang Mingzhu phát hiện bị ung thư ruột vào năm 1992 và phải trải qua 3 lần phẫu thuật cắt ruột thừa, ruột già… Ở tuổi 72, bà Zhang tiếp tực phải phẫu thuật để cắt ruột thừa. Sau tuổi 88 bà lại trải qua thêm 3 cuộc phẫu thuật lớn để cắt bỏ 1 mét ruột. Thế nhưng bà vẫn luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình, bà không tỏ ra lo lắng mà mạnh mẽ khẳng định: “Bệnh ung thư chính là bệnh bất tử, tôi cần phải chiến đấu với căn bệnh này”.

Năm 2011 khi bà Zhang tròn 106 tuổi, Đài truyền hình Trung Quốc đã mời bà phỏng vấn. Khi bà bước lên sân khấu bà vẫn tràn đầy năng lượng và không cần đến sự giúp đỡ của bất kỳ ai. 

Bà Zhang cho biết, bệnh ung thư của bà rất kỳ lạ, cả 3 lần đều là những ca đại phẫu, tuy nhiên khi kiểm tra lại không phát hiện có di căn cho nên bà không thể tiến hành xạ trị và hóa trị như mọi người.

“Tôi không biết nguyên nhân mình bị ung thư nhưng tôi không cảm thấy quá áp lực về nó”, bà nói.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình bà Zhang Mingzhu đã chia sẻ bí quyết để bà sống khỏe với căn bệnh ung thư.

Tắm nắng và đi bộ

Dù đã lớn tuổi, bà Zhang Mingzhu vẫn luôn giữ 2 thói quen mà bà cảm thấy nó giúp ích cho sức khỏe của mình đó là: Đi bộ và tắm nắng.

Bà thích đi bộ trong công viên và tắm nắng vào mỗi 7h-9h sáng hoặc 16h-17h chiều bởi theo bà “ánh nắng mặt trời vào hai khung giờ này rất có ích, nó khiến cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh”.

Ngủ đủ 9 tiếng mỗi ngày

Đối với những người lớn tuổi, thời gian ngủ sẽ bị hạn chế do những biến chứng tuổi già khiến họ không thể ngon giấc được. Hiểu được điều đó bà Zhang luôn tìm cách đầu tư cho giấc ngủ của mình, bà thường tỉnh giấc lúc 6h sáng, đi bộ 1 tiếng tập thể dục sau đó sẽ ăn sáng và xem TV. Buổi trưa bà tranh thủ ngủ khoảng 1 tiếng. Như vậy mỗi ngày thời gian bà dành cho giấc ngủ sẽ là 9 tiếng, ngủ đủ giấc khiến bà luôn năng lượng và cải thiện làn da rõ rệt.

Cụ bà mắc ung thư khỏe mạnh ở tuổi 115 nhờ bí quyết bất ngờ - Ảnh 2

Bà Zhang luôn duy trì thời gian ngủ khoảng 9 tiếng mỗi ngày để có sức khỏe tốt

Tinh thần lạc quan, vui vẻ

Tại buổi phỏng vấn bà Zhang cho hay: “Tôi không thích tính toán hay so bì, tôi cũng không hay tức giận. Thông thường tôi sẽ giữ cho mình một tâm thế ôn hòa.”

Bà còn chia sẻ, bà rất thích làm đẹp, thích mùi thơm của nước hoa và những bộ trang phục sáng màu. Bà cảm thấy vui vì những điều đó. Đây có lẽ là một trong những bí quyết quan trọng giúp cụ bà luôn trẻ trung và vui khỏe.

Ăn uống thanh đạm

Cụ bà mắc ung thư khỏe mạnh ở tuổi 115 nhờ bí quyết bất ngờ - Ảnh 3

Những loại thức ăn đơn giản luôn là ưu tiên hàng đầu của bà Zhang

Bà Zhang tự nấu cho mình những bữa ăn thanh đạm, những thức ăn quen thuộc của bà như ngũ cốc nguyên hạt, ngô, khoai lang, các loại quả hạch… Trong bữa ăn bà chú trọng ăn nhiều rau để cân bằng hàm lượng dinh dưỡng. Ngoài ra, bà cũng ăn một số thực phẩm có đường, thịt hầm và bánh bao nhưng không đáng kể. 

Chỉ cần thực hiện đều đặn 1 việc đơn giản này mỗi ngày, bạn đã có thể sở hữu cơ thể khỏe mạnh

Chạy là bài tập phổ biến được nhiều người áp dụng, nhưng nếu việc chạy là quá sức đối với bạn, bạn có thể thử đi bộ nhanh.

TIN MỚI NHẤT