Chẳng cần phải uống thực phẩm chức năng bạn chỉ cần ăn thường xuyên những thực phẩm này cũng cung cấp đủ collagen cho cơ thể

Sống khỏe 12/11/2021 10:39

Thay vì phải tốn tiền mua các loại mỹ phẩm đắt tiền và thực phẩm chức năng để cung cấp collagen cho cơ thể phụ nữ chỉ cần ăn nhiều các thực phẩm dưới đây.

Việc bổ sung collagen lúc này là điều vô cùng cần thiết đối với phụ nữ. Bởi vì, theo thời gian làn da của bạn sẽ dần bị lão hóa và lớp collagen cũng sẽ giảm bớt đi. Lúc này, lượng collagen còn tồn lại sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, nhất là tế bào da, từ đó dẫn đến tình trạng da nhăn nheo, xuất hiện vết chân chim, sạm màu, chảy xệ.

Các loại trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi... đều là những loại trái cây có múi giàu vitamin C nên giúp hình thành collagen tự nhiên cho cơ thể. Khi bạn bổ sung vitamin C đều đặn cho cơ thể thì không chỉ cải thiện được hệ miễn dịch mà còn tăng cường mức độ chống oxy hóa trên da. Muốn có làn da bóng khỏe, mịn màng đừng quên chăm ăn những loại quả này để cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Chẳng cần phải uống thực phẩm chức năng bạn chỉ cần ăn thường xuyên những thực phẩm này cũng cung cấp đủ collagen cho cơ thể - Ảnh 1
Các loại quả có múi mang đến lượng collagen cần thiết cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Đu đủ chín

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất... có lợi cho sự đàn hồi của da, giúp giảm thiểu nếp nhăn. Ngoài ra, quả đu đủ còn cung cấp nhiều loại vitamin như A, K, E, canxi, kali, phốt pho... rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, đu đủ còn chứa loại enzyme gọi là papain, giúp chị em chống lại tác hại của các gốc tự do và trì hoãn lão hóa. Mỗi tuần bạn nên ăn đu đủ chín 1-2 lần để đảm bảo cung cấp cho da lượng khoáng chất cần thiết nhất nhé.

Ăn nhiều các loại rau có màu xanh đậm

Ăn rau thường xuyên là cách bổ sung collagen cho da vừa hiệu quả lại an toàn, những loại rau giàu chất dinh dưỡng này là nguồn cung cấp collagen quan trọng cho cơ thể. Khi bạn sử dụng các loại rau này hàng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh chóng hơn.

Những loại rau xanh bạn có thể sử dụng như cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina… chứa một lượng lớn collagen, thường xuyên ăn chúng cơ thể bạn sẽ được cung cấp một lượng collagen nhất định để làn da luôn được cấp ẩm.

Chẳng cần phải uống thực phẩm chức năng bạn chỉ cần ăn thường xuyên những thực phẩm này cũng cung cấp đủ collagen cho cơ thể - Ảnh 2
Ăn nhiều ra xanh giúp cung cấp dưỡng chất cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Quả bơ

Quả bơ được nhiều người biết đến với nhiều công dụng như chống ung thư, bảo vệ tim, hỗ trợ giảm cân hiệu quả... nhưng ít ai biết bơ còn thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai hơn nhờ có chứa nhiều axit béo.

Ngoài ra, nhờ chứa nhiều vitamin A mà bơ có khả năng loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng, khỏe đẹp.

Hàm lượng caroten của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại ung thư da. Vì vậy, ăn nhiều quả bơ không chỉ tốt cho sức khỏe da mà còn giúp bạn ngăn chặn được các căn bệnh nguy hiểm khác.

Những thay đổi bất thường trên cơ thể ngầm cảnh báo bệnh ung thư, nếu có 1 trong những điều này bạn nên đi khám ngay

Đừng bao giờ xem thường những dấu hiệu sau đây, tuy chỉ là một biểu hiện nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng đến tính mạng nếu như không được điều trị kịp thời.

TIN MỚI NHẤT