Những thay đổi bất thường trên cơ thể ngầm cảnh báo bệnh ung thư, nếu có 1 trong những điều này bạn nên đi khám ngay

Sống khỏe 15/10/2021 08:55

Đừng bao giờ xem thường những dấu hiệu sau đây, tuy chỉ là một biểu hiện nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng đến tính mạng nếu như không được điều trị kịp thời.

Trên cổ có hạch

Khi tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, hệ miễn dịch của bạn mà không ổn thì rất khó chống chọi lại. Có rất nhiều hệ thống bạch huyết ở cổ và nếu hệ miễn dịch có vấn đề thì khối u ở hệ bạch huyết vùng cổ sẽ khiến sức đề kháng suy giảm theo. Nếu nó không thể chống lại sự xâm nhập của tế bào ung thư sẽ biểu hiện trực tiếp ra bên ngoài bằng cách nổi hạch hoặc khối u bất thường

Những thay đổi bất thường trên cơ thể ngầm cảnh báo bệnh ung thư, nếu có 1 trong những điều này bạn nên đi khám ngay - Ảnh 1
Nổi hạch ở cổ cảnh báo bệnh nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Tình trạng nổi cục, hạch trên cổ có thể là do hệ thống bạch huyết tấn công tế bào ung thư, nhưng lúc này trong quá trình chống chọi, hệ thống bạch huyết trên cục u đã to dần lên. Khối u, hạch càng lớn cho thấy căn bệnh của bạn đã ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua giai đoạn ban đầu để điều trị bệnh.

Mất cảm giác ngon miệng

Mất vị giác cũng là một biểu hiện cơ bản cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Nhiều nghiên cứu cho thấy, bệnh ung thư cũng có thể gây ra ảnh hưởng này bằng cách làm chậm sự trao đổi chất của bạn. Ngoài ra, khối u ung thư dạ dày, tuyến tụy, ruột kết và buồng trứng cũng có thể gây áp lực lên dạ dày và khiến bạn cảm thấy quá no để ăn.

Việc bạn mất đi vị giác, ăn không thấy ngon sẽ dễ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, giảm cân, mất sức,... Việc này càng làm cho tế bào ung thư phát triển ngày càng nhanh.

Những thay đổi bất thường trên cơ thể ngầm cảnh báo bệnh ung thư, nếu có 1 trong những điều này bạn nên đi khám ngay - Ảnh 2
Không còn cảm giác ngon miệng (Ảnh minh họa: Internet)

Xuất hiện nhiều mụn mủ

Khi phát hiện có mụn mủ dài mọc lên thành từng chùm trên cổ giống như mụn trứng cá thì bạn nên cẩn thận với nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Đặc biệt, nếu nốt mụn có màu đỏ tím, trong mụn có ít nhân lỏng, hơi ngứa thì tuyệt đối không được gãi. Bởi trên tay bạn có thể chứa vi khuẩn nên việc gãi vào nốt mụn sẽ càng làm tình trạng loét da thêm nặng hơn. Trong trường hợp này bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để nhờ sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa.

4 triệu chứng sớm ở phụ nữ cho thấy tế bào ung thư vú đã ‘thức dậy’, bạn cần phải thăm khám và điều trị ngay

Ung thư vú là căn bệnh ngày càng trẻ hóa ở phụ nữ và biểu hiện của bệnh ở mỗi người cũng khác nhau. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị sớm căn bệnh này là điều mọi chị em phụ nữ cần phải lưu tâm.

TIN MỚI NHẤT