Phải đến nửa chặng đầu, Nhập Thanh Vân mới thực sự bước vào giai đoạn cao trào khi tiết tấu phim bắt đầu nhanh hơn và những nút thắt được mở dần. Song, tổng thể vẫn còn chậm nhịp, thiếu sự thôi thúc khiến khán giả muốn ở lại cho tập kế tiếp.
- Châu Dã tiết lộ hình mẫu nam chính lý tưởng khiến cô rung động, liệu có giống Hầu Minh Hạo?
- Hộ Tâm của Châu Dã và Hầu Minh Hạo nhận được 'quả ngọt' bất ngờ nhưng vẫn không khiến netizen hài lòng?
Giữa thời điểm phim cổ trang, huyền huyễn Trung Quốc ra mắt dày đặc, "Nhập Thanh Vân" (do Hầu Minh Hạo và Lư Dục Hiểu đóng chính) ban đầu không gây được nhiều chú ý. Thế nhưng, càng xem, khán giả càng bất ngờ khi bộ phim này ngày càng hấp dẫn và có chiều sâu hơn so với những tập đầu tiên.
Nhiều người thừa nhận từng bị chán nản vì phim sau vài tập mở màn, nhịp phim chậm và chuyển cảnh hơi rời rạc. Tuy nhiên, từ tập 5, 6 trở đi, "Nhập Thanh Vân" dần bước vào cao trào, mở ra những nút thắt kịch tính, vừa đậm chất huyền huyễn, vừa giàu cảm xúc. Mối quan hệ giữa Kỷ Bá Tể (Hầu Minh Hạo) và Minh Ý (Lư Dục Hiểu) phát triển tự nhiên, mang hơi hướng “ngôn tình, hành động” vừa lãng mạn vừa hài hước, khiến người xem “quay xe” ủng hộ.
Về mặt hình ảnh, phim ghi điểm với kỹ xảo mượt, phục trang được đầu tư và dàn diễn viên có ngoại hình nổi bật. Cả hai diễn viên chính đều được khen ngợi về diễn xuất và tương tác ăn ý. Với khán giả yêu cái đẹp, "Nhập Thanh Vân" thực sự là “bữa tiệc thị giác” đúng nghĩa.
Tuy vậy, phim vẫn tồn tại vài hạn chế như phần lồng tiếng chưa thật sự tự nhiên, đôi khi khiến cảm xúc nhân vật bị giảm. Nhạc nền (BGM) còn ít, khiến một số phân cảnh thiếu cao trào. Dẫu vậy, những yếu tố này không làm giảm sức hút của mạch truyện về sau.
Có thể nói, "Nhập Thanh Vân" là ví dụ điển hình cho kiểu phim “càng xem càng thu hút”.
Sau khi vượt qua vài tập mở màn hơi chậm, khán giả sẽ nhận lại một câu chuyện chỉn chu, cảm xúc.
Nhập Thanh Vân là phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Bạch Lộ Thành Song, thuộc thể loại cổ đại – tiên hiệp – ngôn tình. Phim kể câu chuyện về Minh Ý, một nữ chiến thần oai hùng, ẩn mình dưới danh phận nam nhi để bảo vệ thân thế thật. Trong một lần tỉ thí, nàng bị Kỷ Bá Tể, chiến khách của vực Cực Tinh, đánh bại và trúng cực độc Ly Hận Thiên khiến linh mạch bị đứt. Để khôi phục sức mạnh, Minh Ý cải trang thành vũ cơ, tìm cách tiếp cận đối thủ nhằm truy tìm thuốc giải.
Trên hành trình ấy, hai con người tưởng như ở hai bờ đối nghịch dần rơi vào mối tình vừa ngọt ngào vừa đầy mâu thuẫn. Một kẻ quyết vạch trần thân phận thật của đối phương, kẻ kia lại dùng tất cả lòng tin để bảo vệ điều mình che giấu. Giữa những lần va chạm, tình cảm dần nảy nở, hòa lẫn yêu và hận, thật và giả – cho đến khi chính họ cũng không nhận ra ranh giới đã tan biến tự lúc nào.
Phải đến nửa chặng đầu, Nhập Thanh Vân mới thực sự bước vào giai đoạn cao trào khi tiết tấu phim bắt đầu nhanh hơn và những nút thắt được mở dần. Song, tổng thể vẫn còn chậm nhịp, thiếu sự thôi thúc khiến khán giả muốn ở lại cho tập kế tiếp. Cái “chậm” ở đây không hoàn toàn tiêu cực – phim cho thấy sự chỉn chu trong cách triển khai chi tiết, thậm chí khá tinh tế trong việc rải manh mối về Hoàng Lương Mộng. Tuy nhiên, nhịp dựng thiếu nhất quán: các đoạn phá vách ngăn, thấu hiểu lẫn nhau giữa Minh Ý (Lư Dục Hiểu) và Kỷ Bá Tể (Hầu Minh Hạo) lại được đẩy nhanh đến mức mất cân đối với phần dẫn dắt.
Một điểm đáng tiếc khác nằm ở tuyến phụ. Các nhân vật được khắc họa khá công bằng – từ hai tuyến chính đến dàn vai phụ như Thiên Cơ, Tư Đồ Lĩnh, Ngôn Tiếu – ai cũng có câu chuyện, nỗi khổ đáng chú ý. Thế nhưng, sự tròn trịa ấy lại khiến tổng thể trở nên thiếu điểm nhấn, xung đột của phim cũng trở nên bằng phẳng, dễ đoán, thiếu mâu thuẫn trung tâm đủ mạnh để neo cảm xúc người xem.