Tài tử Phan Việt Minh - chồng cũ 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết bị phạt 74.000 USD

Sao quốc tế 20/12/2022 01:16

Phan Việt Minh bị tịch thu tiền cát-xê và nhận mức phạt tương đương với số thu nhập bất hợp pháp vì hành vi quảng cáo sai sự thật.

Truyền thông đưa tin tài tử Phan Việt Minh và công ty Thượng Hải Đông Cát bị Cục quản lý và giám sát thị trường Thượng Hải xử phạt lần lượt là 258.000 NDT (37.000 USD) và 1,12 triệu NDT (175.000 USD) vì quảng cáo sai sự thật về công dụng của thực phẩm.

Ngoài ra, Phan Việt Minh còn bị cơ quan chức năng tịch thu tiền cát-xê 37.000 USD. Tổng mức xử lý anh phải nộp lại cho Cục quản lý và giám sát thị trường Thượng Hải là 74.000 USD.

Tài tử Phan Việt Minh - chồng cũ 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết bị phạt 74.000 USD - Ảnh 1
Phan Việt Minh mất điểm trầm trọng vì quảng cáo sai sự thật. Ảnh: Internet

Theo Sina, vào tháng 3/2021, Phan Việt Minh quay video giới thiệu đồ uống bổ sung dưỡng chất hàng ngày cho cơ thể. Nhưng thực tế, mặt hàng tài tử Đạo mộ bút ký chào bán vẫn chưa được xác định công dụng đối với sức khỏe. Với việc nhận tuyên truyền sản phẩm phóng đại công hiệu, Phan Minh Việt và hàng loạt công ty liên quan được xác định phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong những năm qua, người tiêu dùng tại Trung Quốc từng chứng kiến nhiều "phốt" quảng cáo sai sự thật của giới nghệ sĩ. Tháng 5/2021, "ngọc nữ của màn ảnh nhỏ" Lưu Thi Thi trở thành người đại diện cho một thương hiệu chăm sóc tóc nhưng nhiều khách hàng đã lên án chất lượng kém của dòng sản phẩm này. 

Tài tử Phan Việt Minh - chồng cũ 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết bị phạt 74.000 USD - Ảnh 2
Lưu Thi Thi và Quan Hiểu Đồng.

Ngôi sao trẻ Quan Hiểu Đồng cũng là một ngôi sao trẻ gặp rắc rối với quảng cáo. Trong đoạn clip giới thiệu món ăn chay, nữ diễn viên 9X chia sẻ món ăn giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, lời giới thiệu này của Quan Hiểu Đồng khiến công chúng tranh cãi. Món ăn Quan Hiểu Đồng giới thiệu làm từ tinh bột và hoàn toàn không có công dụng giảm cân như cô đã nói. Không dừng lại ở đó, nhiều người cho rằng trong clip giới thiệu, ngôi sao 9x chỉ giả vờ nuốt. 

Tài tử Phan Việt Minh - chồng cũ 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết bị phạt 74.000 USD - Ảnh 3

Tháng 6/2022, ngôi sao Trịnh Khải bị đóng băng tài sản khi vướng đến án lừa đảo kinh tế. Thương hiệu trà sữa do anh làm người đại diện kêu gọi đầu tư trái phép. Có khách hàng đã bỏ ra 1 triệu NDT (155.000 USD) tham gia, nhưng sau đó bị mất.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện có khoảng 700 nạn nhân của vụ việc, thiệt hại kinh tế lên tới hàng trăm triệu NDT. Theo QQ, nhãn hiệu đã dùng hình ảnh của Trịnh Khải tạo dựng lòng tin, hứa hẹn trả tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 8%.

Tài tử Phan Việt Minh - chồng cũ 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết bị phạt 74.000 USD - Ảnh 4
Phan Việt Minh - chồng cũ Đổng Khiết. Ảnh: Internet

Phan Việt Minh sinh năm 1974, là diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Anh từng nhận được giải thưởng diễn xuất danh giá tại Kim Kê, Bách Hoa, Phượng Hoàng. Các bộ phim lưu dấu ấn của tài tử có thể kể đến Tình yêu màu xanh, Đường tình sử, Truyền kỳ hoàng đế Chu Nguyên Chương, Bạch Xà truyện, Kinh hoa yên vân, Kiến đảng vĩ nghiệp...

Sự nghiệp đang trên đà thăng tiến của Phan Minh Việt chững lại đáng kể sau vụ ly hôn ồn ào với Đổng Khiết. Cả hai trở thành vợ chồng vào năm 2009 trong sự chúc phúc của đồng nghiệp và người hâm mộ. Đến năm 2012, họ bất ngờ tuyên bố ly hôn. Đổng Khiết tố chồng cũ cờ bạc, vô tâm. Đáp trả lại, Phan Việt Minh khẳng định vợ ngoại tình bên ngoài với tài tử Vương Đại Trị.

Vụ việc khiến danh tiếng của cặp sao lao dốc. Hiện tại, Phan Việt Minh sống kín tiếng trong chuyện đời tư. Trong khi đó, người đẹp Chúc Anh Đài chịu trách nhiệm nuôi dưỡng con trai Đỉnh Đỉnh. Hai mẹ con nữ diễn viên hiện sống ở Đại Liên.

Mỹ nhân 'Cung tâm kế' và chồng tài tử kém 5 tuổi mừng sinh nhật con trai

Dương Di và La Trọng Khiêm tổ chức sinh nhật ấm cúng, mừng con trai thứ hai của họ vừa tròn 1 tuổi.

TIN MỚI NHẤT