Chồng An Dĩ Hiên - Trùm sòng bạc Macao Trần Vinh Luyện mất bình tĩnh, thề thốt vô nghĩa trước tòa

Sao quốc tế 13/12/2022 21:45

Mới đây, phiên xử sơ thẩm lần 2 đối với vụ án kinh tế của tỷ phú Trần Vinh Luyện - chồng An Dĩ Hiên đã diễn ra ở Macao (Trung Quốc).

Vào ngày 13/12, trang Sohu đưa tin, phiên xử sơ thẩm lần 2 đối với vụ án kinh tế của tỷ phú Trần Vinh Luyện - chồng An Dĩ Hiên - diễn ra ở Macao (Trung Quốc).

Trong suốt qúa trình diễn ra, Trần Vinh Luyện phủ nhận mọi cáo buộc phạm tội hướng về mình và một mực kêu oan nhưng không đưa ra được chứng cứ.

Theo diễn biến tại phiên xử mới, tòa án yêu cầu chồng An Dĩ Hiên lý giải hành vi tiêu hủy hồ sơ công ty. Anh cho biết đốt tài liệu giấy và xóa dữ liệu trên máy tính vì không muốn làm lộ thông tin khách hàng đã hết hạn hợp đồng. Câu trả lời này bị thẩm phán phủ quyết. Tuy nhiên, Trần Vinh Luyện nhiều lần tỏ ra mất bình tĩnh. Anh thề thốt vô nghĩa, thậm chí còn chửi tục trước tòa trong lúc thanh minh bản thân vô tội. Thẩm phán liên tục nhắc nhở tỷ phú Trung Quốc tiết chế trong lời ăn tiếng nói.

Chồng An Dĩ Hiên - Trùm sòng bạc Macao Trần Vinh Luyện mất bình tĩnh, thề thốt vô nghĩa trước tòa - Ảnh 1

Trần Vinh Luyện bị bắt giữ từ tháng 1/2022. Anh và đồng bọn bị cáo buộc 83 tội danh như rửa tiền, kinh doanh sòng bạc trái phép, thành lập và cầm đầu tổ chức tội phạm. Ông xã An Dĩ Hiên có thể nhận án phạt tối đa lên tới 30 năm tù giam.

Theo ghi nhận của Sina, An Dĩ Hiên tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa xét xử chồng. Vào ngày 5/12, khi Trần Vinh Luyện hầu tòa lần đầu tiên, cô cũng không đến dự. Báo cáo của công tố viên cho hay từ tháng 4/2012 đến tháng 2/2020, Trần Vinh Luyện và những người điều hành đã sử dụng câu lạc bộ VIP để thu hút các con bạc bất hợp pháp, tham gia đánh bạc với số tiền hoa hồng cao.

Theo cảnh sát Macao, số tiền tang vật liên quan vụ án của Trần Vinh Luyện lên đến 34,9 tỷ HKD (4,4 tỷ USD). Trong đó, Trần Vinh Luyện bỏ túi riêng hơn 191 triệu USD dẫn tới chính phủ thất thoát 73 triệu USD tiền thuế từ Macao.

Trong phiên xét xử sơ thẩm tỷ phú Trần Vinh Luyện và đồng bọn lần 1 vào đầu tháng 12, tòa án yêu cầu chồng nữ diễn viên An Dĩ Hiên và 8 bị cáo khác bồi thường số tiền là 710 triệu HKD (hơn 91 triệu USD).

Chồng An Dĩ Hiên - Trùm sòng bạc Macao Trần Vinh Luyện mất bình tĩnh, thề thốt vô nghĩa trước tòa - Ảnh 2

An Dĩ Hiên và tỷ phú Trần Vinh Luyện kết hôn vào tháng 6/2017 tại Hawaii. Chồng cô sở hữu khối tài sản hơn 1 tỷ USD. Ngôi sao 42 tuổi từng có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trước khi lâm vào hoàn cảnh khó khăn hiện nay. Từ khi chồng vướng vòng lao lý, An Dĩ Hiên chưa từng xuất hiện.

Về phía An Dĩ Hiên, cô là người đẹp có tiếng ở Đài Loan, xuất thân trong gia đình giàu có. Cô nổi tiếng nhờ các phim như Ỷ thiên đồ long ký, Đấu ngư, Tôi là cung xử nữ.

Bị cáo buộc nhiều tội danh, chồng tỷ phú của An Dĩ Hiên có nguy cơ ngồi tù 30 năm

Với tội danh kinh doanh sòng bạc trái phép, rửa tiền, thành lập và cầm đầu tổ chức tội phạm... doanh nhân Trần Vinh Luyện - chồng An Dĩ Hiên - có thể phải ngồi tù 30 năm.

TIN MỚI NHẤT