Bí mật hậu trường Tây Du Ký 1986: Có một cảnh phim gần như phải dùng diễn viên đóng thế?

Sao quốc tế 04/06/2022 10:00

QQ đăng tải câu chuyện hậu trường ít người biết đến của Tây du ký 1986, cụ thể là trong tập phim Thu phục Thỏ Ngọc ở Thiên Trúc.

Ngày 3/6, QQ đăng tải câu chuyện hậu trường ít người biết đến của Tây du ký 1986, cụ thể là trong tập phim Thu phục Thỏ Ngọc ở Thiên Trúc.

Theo QQ, Thu phục Thỏ Ngọc ở Thiên Trúc lấy bối cảnh dị quốc tha hương, được quay ở Trung Quốc - Thái Lan. Cảnh công chúa Thiên Trúc gặp Tôn Ngộ Không được được quay ở Thúy Hồ (Côn Minh). Cảnh công chúa chuẩn bị kết hôn ghi hình tại Thụy Lệ, Vân Nam. Phần lớn cảnh còn lại được thực hiện ở Thái Lan.

Bí mật hậu trường Tây Du Ký 1986: Có một cảnh phim gần như phải dùng diễn viên đóng thế? - Ảnh 1
Thu phục Thỏ Ngọc ở Thiên Trúc lấy bối cảnh dị quốc tha hương, được quay ở Trung Quốc - Thái Lan - Ảnh: Internet

 

Đây được coi là một trong những tập phim đặc biệt nhất của Tây du ký 1986 vì có bối cảnh xuyên quốc gia, phải dùng diễn viên đóng thế và hậu trường hài hước.

Theo Sina, vào thập niên 1980, du lịch Trung Quốc chưa phát triển, hiếm có công trình mang kiến trúc nước ngoài. Do yêu cầu đặc biệt, nữ đạo diễn Dương Khiết chọn Thái Lan quay ngoại cảnh. Ê-kíp sang xứ Chùa Vàng năm đó có khoảng 20 người.

Theo kịch bản, đoàn phim thực hiện phân cảnh công chúa nước Thiên Trúc (Lý Linh Ngọc) bị yêu tinh Thỏ Ngọc đuổi khỏi cung, đau khổ nên tìm đến cái chết. Cô được Tôn Ngộ Không (Lục Tiểu Linh Đồng) cứu. Tuy nhiên, nữ diễn viên Lý Linh Ngọc không biết bơi. Điều này khiến đoàn phim rơi vào cảnh "dở khóc dở cười".

Bí mật hậu trường Tây Du Ký 1986: Có một cảnh phim gần như phải dùng diễn viên đóng thế? - Ảnh 2
Để cảnh quay được thực hiện trơn tru, Dương Khiết nhờ ba nam nhân viên trong đoàn phim đỡ Lý Linh Ngọc - Ảnh : Internet

Khi cô vừa xuống nước, ba "chàng dũng sĩ" liền tranh nhau làm anh hùng cứu mỹ nhân. Sự nhiệt tình khiến cánh tay, mặt của họ đều lọt vào ống kính. Nữ đạo diễn sau đó phải dừng quay vì trang phục công chúa bị ướt.

Cuối năm 1987, Dương Khiết mời người đóng thế hoàn thành cảnh công chúa xuống nước thay Lý Linh Ngọc tại Thái Lan.

Bí mật hậu trường Tây Du Ký 1986: Có một cảnh phim gần như phải dùng diễn viên đóng thế? - Ảnh 3
Dương Khiết mời người đóng thế hoàn thành cảnh công chúa xuống nước thay Lý Linh Ngọc tại Thái Lan - Ảnh: Internet

 

Trong Tây du ký 1986, Lý Linh Ngọc đảm nhận hai vai Ngọc Thố Tinh (Thỏ Ngọc trốn xuống trần gian làm loạn) và công chúa Thiên Trúc. Lý Linh Ngọc được nữ đạo diễn Dương Khiết giao cả hai vai diễn nhờ thần thái cao sang, hút hồn như một nàng công chúa và ánh mắt long lanh, tinh anh như một chú thỏ, theo Sina.

 

'Ngọc Hoàng' của Tây Du Ký từng 'dở khóc dở cười' khi phát hiện bản thân được in lên... tiền âm phủ

Nam diễn viên Vương Vệ Quốc - người đảm nhận vai diễn Ngọc Hoàng trong tác phẩm Tây Du Ký từng gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" khi phát hiện khuôn mặt mình bị in lên tiền âm phủ.

TIN MỚI NHẤT