Từng là 'gà đẻ trứng vàng' của thị trường băng đĩa Việt, 'thần đồng' bé Châu ở hiện tại ác cảm với đám đông, sự nghiệp, cuộc sống nhiều biến cố

Hậu trường 29/01/2024 16:31

Mới đây, xuất hiện trong chương trình Kính Đa Chiều, ca sĩ Nguyễn Huy hay còn gọi là bé Châu đã trải lòng khi nhìn lại hào quang trong quá khứ.

Mặt trái của việc trở thành "gà đẻ trứng vàng" của các hãng băng đĩa một thời

Nhắc đến một hiện tượng âm nhạc nhí nổi tiếng của thập niên 2000 có lẽ không thể không nhắc tới bé Châu, tên thật là Nguyễn Huy. Khi vừa tròn 3 tuổi, bé Châu đã được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc".

Thời điểm "gây bão" khắp các sân khấu trong và ngoài nước, bé Châu từng đứng chung với những tên tuổi hàng đầu thời điểm đó như Hoài Linh, Chí Tài,... Cát-xê của bé Châu khi ấy thuộc dạng cao, đủ nuôi cả gia đình.

Từng là 'gà đẻ trứng vàng' của thị trường băng đĩa Việt, 'thần đồng' bé Châu ở hiện tại ác cảm với đám đông, sự nghiệp, cuộc sống nhiều biến cố - Ảnh 1
Bé Châu ngày ấy...

Khi dư luận bắt đầu lên án về việc trẻ em hát nhạc người lớn, sự yêu thích của khán giả cũng giảm dần, bé Châu dần rút lui khỏi showbiz để tập trung học hành. 

Quay lại với nghệ thuật sau thời gian dài "ở ẩn", bé Châu thừa nhận gặp không ít khó khăn vì showbiz có nhiều thay đổi.

Mới đây, trong chương trình Kính Đa Chiều, bé Châu đã trải lòng khi nhìn lại hào quang trong quá khứ, về con đường trở thành thần đồng âm nhạc.

Khi đón nhận “vinh quang” lớn bất ngờ đến với mình, bản thân Nguyễn Huy bộc lộ hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Ở trên sân khấu biểu diễn, anh mong muốn sự ủng hộ nhiệt tình, sung sức của khán giả. Trái lại, khi bước xuống sân khấu là cảm giác sợ hãi bủa vây lấy anh. “Lúc đó, tôi luôn được ba cõng trên vai. Các cô chú khán giả thương yêu quá mức, gặp tôi là ngắt, nhéo, thậm chí cắn ở nhiều chỗ trên cơ thể làm tôi bị sợ. Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn còn ác cảm với đám đông”, Nguyễn Huy nhớ lại.

Ca sĩ 9X kể, thời hoàng kim, anh và một số thần đồng âm nhạc khác chính là “gà đẻ trứng vàng” của các trung tâm băng nhạc nổi tiếng.

Từng là 'gà đẻ trứng vàng' của thị trường băng đĩa Việt, 'thần đồng' bé Châu ở hiện tại ác cảm với đám đông, sự nghiệp, cuộc sống nhiều biến cố - Ảnh 2
 Bé Châu là cái tên làm mưa làm gió thị trường băng đĩa Việt những năm 2000

Anh đối mặt với thách thức khi trưởng thành, không thể giữ nguyên hình ảnh nhỏ bé ngày nào. Ca sĩ nhí ngày nào chia sẻ: "Cái tên bé Châu quá lớn, trong khi cái tên Nguyễn Huy khán giả chưa tiếp nhận được. Về ngoại hình thì tôi lại không có. Hay lúc nhỏ tôi nhảy nhót sung thế nào nhưng giờ thì không thể vì đứt dây chằng rồi. Ngoài ra, tôi còn phải trau dồi tập trung vào chuyên môn hát nhiều hơn. Các bầu sô mỗi lần liên hệ đều chỉ muốn bé Châu. Họ hỏi tôi còn nhảy được như xưa không? Lúc nào họ cũng coi mình vẫn còn là bé Châu của ngày nào nhưng sự thật tôi không thể nào nhỏ lại được".

Bé Châu và những năm tháng trưởng thành nhiều sóng gió

Từng chia sẻ với giới truyền thông, bé Châu cho hay, thời điểm năm 2018, gia đình làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất. Anh cho biết khi đó bản thân đã suy sụp khá nhiều, tuy nhiên vì muốn làm chỗ dựa cho bố mẹ nên ạm nhanh chóng vực dậy tinh thần. "Thần đồng âm nhạc" năm nào chấp nhận làm nhân viên ở quán bar để kiếm tiền.

Từng là 'gà đẻ trứng vàng' của thị trường băng đĩa Việt, 'thần đồng' bé Châu ở hiện tại ác cảm với đám đông, sự nghiệp, cuộc sống nhiều biến cố - Ảnh 3
 Nam ca sĩ trải qua nhiều biến cố khi trưởng thành

Không chỉ vậy, bé Châu còn kém may mắn khi bị tai nạn trong một lần đi diễn, dẫn đến đứt dây chằng. Kể từ đó, nam ca sĩ gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện vũ đạo. Vì vậy, anh chuyển sang thử sức với dòng nhạc trữ tình, bolero.

Anh thừa nhận hiện tại ca hát là nguồn thu nhập chính và cũng đang tăng lên nhờ tích cực chạy show, miệt mài làm việc. Thế nhưng, con số này vẫn chênh lệch quá lớn so với thời bé. 

Từng là 'gà đẻ trứng vàng' của thị trường băng đĩa Việt, 'thần đồng' bé Châu ở hiện tại ác cảm với đám đông, sự nghiệp, cuộc sống nhiều biến cố - Ảnh 4
Con đường nghệ thuật không còn 'trải thảm hồng' như thuở bé 

Chấp nhận sự lụi tàn của cái tên "bé Châu" năm nào

Bé Châu chấp nhận việc bị coi là hết thời mà vui vẻ cố gắng hơn mỗi ngày: "Không hẳn tôi sẽ nổi tiếng như ngày xưa hay như thế nào nhưng khán giả vẫn nhớ Nguyễn Huy là bé Châu hồi nhỏ. Cũng có những khán giả trung thành và khán giả mới. Họ đã quen với hình ảnh Nguyễn Huy. Đó là một tín hiệu tôi xem là thành công của mình".

Hiện tại, thần đồng âm nhạc nhí ngày nào vẫn chạy show đi hát, ra mắt MV ca nhạc và thường xuyên tương tác với fan qua sóng livestream (phát trực tiếp): "Tất cả mọi thứ đều khó khăn vì tôi vẫn quen lối ca hát, biểu diễn của ngày xưa nhiều hơn và tôi đang cố gắng để cải thiện nó. Đó là phần hát, còn về hình ảnh tôi không có được vẻ ngoài điển trai như mấy bạn GenZ nên mọi thứ càng khó hơn".

Từng là 'gà đẻ trứng vàng' của thị trường băng đĩa Việt, 'thần đồng' bé Châu ở hiện tại ác cảm với đám đông, sự nghiệp, cuộc sống nhiều biến cố - Ảnh 5
Bé Châu tại chương trình Kính Đa Chiều mới đây

Tính cách của bé Châu không còn trầm lắng, ít nói như trước. Hiện tại, anh hoạt ngôn, năng nổ hơn rất nhiều. Trên trang facebook cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ những bài đăng hài hước, dí dỏm, những câu chuyện truyền cảm hứng. Anh còn dành thời gian tụ họp bạn bè, đi du lịch, khám phá...

'Thần đồng bé Châu' nổi đình nổi đám đám ngang ngửa bé Xuân Mai một thời giờ ra sao?

Sau một thời gian trưởng thành, ngoại hình của “bé Châu" đã có nhiều sự thay đổi bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT