Trấn Thành: "Người có ngoại hình đẹp mà chưa có kỹ năng diễn xuất thì nên tới học Kathy Uyên"

Hậu trường 17/08/2023 16:44

Trấn Thành đã không giấu được xúc động khi bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với đàn chị Kathy Uyên, trước tâm huyết mà nữ nghệ sĩ dành cho điện ảnh Việt.

Ngày 16/8, diễn viên – đạo diễn Kathy Uyên tổ chức lễ tốt nghiệp cho các học viên đang theo học khóa đào tạo diễn xuất tại ACT Academy do cô và Thanh Bùi sáng lập. Tại sự kiện này đã trình chiếu 9 phim ngắn do 18 học viên của Kathy Uyên diễn theo những phân cảnh trong phim: Em chưa 18 và Bẫy ngọt ngào.

Giám khảo bình luận và chấm giải là Kathy Uyên, đạo diễn Charlie Nguyễn, Phan Gia Nhật Linh, Trấn Thành và Đinh Hà Uyên Thư. Ban giám khảo đã chọn ra giải Nam diễn viên xuất sắc, Nữ diễn viên xuất sắc và Ngôi sao triển vọng...

Trấn Thành: 'Người có ngoại hình đẹp mà chưa có kỹ năng diễn xuất thì nên tới học Kathy Uyên' - Ảnh 1
Dàn giám khảo từ trái qua: Trấn Thành, Kathuy Uyên, Phan Gia Nhật Linh, Charlie Nguyễn và Đinh Hà Uyên Thư.

Chia sẻ tại sự kiện, Trấn Thành bày tỏ quan điểm về nghề đào tạo diễn viên hiện nay. Anh nói: "Nếu được đào tạo, cọ xát, rèn luyện bản thân, mình mới biết bản thân mình tới đâu, có nên theo nghề hay không vì cái nghề này rất chua chát.

To be or not to be (tạm dịch: Tồn tại hay không tồn tại). Một là các bạn có tất cả, hai là các bạn chẳng có gì hết. Mấy chục năm không có vai là không có vai. Tôi rất sợ khi tôi nói cái gì ra sẽ làm mất tinh thần của mọi người nhưng vì tôi muốn tốt cho các bạn nên phải nói thật...".

Trấn Thành: 'Người có ngoại hình đẹp mà chưa có kỹ năng diễn xuất thì nên tới học Kathy Uyên' - Ảnh 2
Tú Hồ đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc.

 

Trấn Thành: 'Người có ngoại hình đẹp mà chưa có kỹ năng diễn xuất thì nên tới học Kathy Uyên' - Ảnh 3
DJ Mie đạt giải Ngôi sao triển vọng

 

Trấn Thành: 'Người có ngoại hình đẹp mà chưa có kỹ năng diễn xuất thì nên tới học Kathy Uyên' - Ảnh 4
Kiên Nguyễn Thắng đạt giải Nam diễn viên xuất sắc

Đồng thời, Trấn Thành cũng bày tỏ sự quý mến của mình với Kathy Uyên khi tuyên bố tặng toàn bộ bản quyền kịch bản phim của mình cho Kathy để đàn chị có thể dùng cho việc đào tạo diễn viên.

Anh nói thêm: "Tôi rất quý những gì Kathy Uyên đang làm với điện ảnh. Tôi nghĩ, những người có ngoại hình đẹp mà chưa có kỹ năng diễn xuất, muốn phá bỏ giới hạn bản thân thì nên tới học Kathy Uyên.

Việt Nam chúng ta đang rất cần những diễn viên có ngoại hình để sánh vai với diễn viên quốc tế. Chúng ta luôn thua kém họ điều đó. Trong khả năng của tôi, có thể làm gì, tôi sẽ hỗ trợ hết sức cho Kathy Uyên. Vì tôi muốn điện ảnh Việt Nam có cái nơi đào tạo như này, điều đó rất cần thiết".

Trấn Thành: 'Người có ngoại hình đẹp mà chưa có kỹ năng diễn xuất thì nên tới học Kathy Uyên' - Ảnh 5
Trấn Thành xúc động khi bày tỏ về tâm huyết của Kathy Uyên với công việc đào tạo diễn xuất, tìm kiếm tài năng cho điện ảnh Việt.

Kathy Uyên là cái tên quen thuộc với đa số khán giả Việt. Chị từng tham gia các phim: Để mai tính, Âm mưu giày gót nhọn… Không những vậy, Kathy Uyên còn nhiệt huyết với lĩnh vực đào tạo diễn xuất. Học trò của cô có thể kể tới Kaity Nguyễn trong "Em chưa 18", Diễm My 9X trong "Cô Ba Sài Gòn"…

Ngoài ra, Kathy Uyên còn làm huấn luyện diễn xuất cho các diễn viên chính trong nhiều dự án điện ảnh lớn. Theo đó phải kể tới Minh Hằng, Diệu Nhi, Bảo Anh… phim "Bẫy ngọt ngào" hay Cao Thái Hà, Trình Mỹ Duyên phim "Kiều", Ngọc Trinh phim "Chị chị em em", Trương Quỳnh Anh với web drama "Siêu trợ lý"…

Trấn Thành lại gây tranh cãi vì tuyên bố ở Việt Nam không có trường đào tạo diễn xuất 'ra hồn', khẳng định nghề diễn rất 'chua chát'?

Mới đây, xuất hiện tại một sự kiện, nghệ sĩ Trấn Thành tiếp tục có phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến diễn xuất.

TIN MỚI NHẤT