"Ông hoàng cải lương" Minh Vương: Sống bình yên sau bạo bệnh, hé lộ tình trạng sức khỏe sau ca ghép thận 12 năm trước

Hậu trường 20/02/2024 10:04

Ở tuổi ngoài 70, nghệ sĩ Minh Vương tận hưởng cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng sau nhiều sóng gió.

Nghệ sĩ Minh Vương sinh năm 1950. Ông là một trong những ngôi sao cải lương được khán giả yêu mến. Thời hoàng kim, ông kết hợp cùng Lệ Thuỷ thành một cặp bài trùng vang danh khắp nơi.

Còn nhớ, năm 2012, Minh Vương bị suy thận khiến chân sưng, việc tiểu tiện càng trở nên khó khăn. Những ngày ấy ông phải chạy thận, sức khỏe giảm sút, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động nghệ thuật.

'Ông hoàng cải lương' Minh Vương: Sống bình yên sau bạo bệnh, hé lộ tình trạng sức khỏe sau ca ghép thận 12 năm trước - Ảnh 1
Nghệ sĩ Minh Vương được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân 

Sau đó, ông đã đăng ký vào danh sách chờ ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy và may mắn ông được một chàng trai 34 tuổi, chết não hiến thận.

Đến nay đã 12 năm trôi qua kể từ ngày ông "vượt của tử", chia sẻ với truyền thông, suốt 12 năm qua, ông phải đến bệnh viện hằng tháng để tái khám, theo dõi tình trạng sức khỏe.

"Do tôi uống thuốc đều đặn, kỹ lưỡng bảo vệ, kiểm tra thường xuyên nên sức khỏe cũng ổn định. Tôi đến bệnh viện cũng có thẻ bảo hiểm, nên chi phí thăm khám chỉ khoảng 2-3 triệu đồng/tháng", nghệ sĩ Minh Vương nói.

Nam nghệ sĩ cho biết bà xã là người luôn bên cạnh, nhắc nhở ông chú ý giữ gìn sức khỏe. Ông cho rằng, là nghệ sĩ, buộc lòng phải sống với nghề nên cứ "tới đâu hay tới đó", thấy sức khỏe còn đảm bảo, giọng còn hay thì cứ hát để phục vụ khán giả.

'Ông hoàng cải lương' Minh Vương: Sống bình yên sau bạo bệnh, hé lộ tình trạng sức khỏe sau ca ghép thận 12 năm trước - Ảnh 2
Sau ca ghép thận, sức khoẻ của ông dần khá lên, song vẫn không thể chạy show nhiều được như trước

Nghệ sĩ Minh Vương cũng tâm sự thêm, từ lâu, ông ít nhận show để đảm bảo sức khỏe. Thỉnh thoảng, ông góp mặt trong các chương trình gây quỹ. "Gần thì tôi cũng có thể có mặt, còn ở xa cũng tùy vào tình hình. Nói chung, khi làm điều tốt, tôi cũng có nhiều động lực hơn", ông nói.

Ở thời điểm hiện tại, nghệ sĩ Minh Vương cho rằng giọng hát của mình cũng ở khoảng 70-80% so với thời hoàng kim. Ông còn tiết lộ, ở nhà, ông thường xuyên cất giọng, để kiểm tra giọng hát của mình.

Nam nghệ sĩ từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và tái hôn với người vợ thứ hai tên Đỗ Thị Hồng. Ông miêu tả vợ là người đảm đang, giàu đức hy sinh, bà không chỉ lo cuộc sống gia đình tươm tất mà còn tự tay chuẩn bị từng bộ trang phục cho ông đi diễn.

Khi Minh Vương phẫu thuật ghép thận, bà luôn ở bên động viên, chăm sóc, giúp chồng vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Chung sống hơn 30 năm qua, cả hai dành cho nhau sự trân trọng, biết hơn không chỉ ở nghĩa vợ chồng mà còn là bạn bè, tri kỷ gắn bó.

Ở tuổi ngoài 70 và trải qua nhiều thăng trầm, nghệ sĩ Minh Vương tận hưởng cuộc sống với những thú vui bình yên. 

'Ông hoàng cải lương' Minh Vương: Sống bình yên sau bạo bệnh, hé lộ tình trạng sức khỏe sau ca ghép thận 12 năm trước - Ảnh 3

'Ông hoàng cải lương' Minh Vương: Sống bình yên sau bạo bệnh, hé lộ tình trạng sức khỏe sau ca ghép thận 12 năm trước - Ảnh 4
 Bà xã là người ở bên động viên, săn sóc nam nghệ sĩ

Khi các show diễn bị hủy, ông cũng không quá bận tâm bởi điều quan trọng nhất lúc này là sức khỏe. Nam nghệ sĩ duy trì các thói quen lành mạnh, hàng ngày ông tập thể dục, chạy bộ, đọc sách và chơi đùa cùng thú cưng. 

Do có sẵn bệnh nền, ông chỉ ở yên trong nhà, không tiếp xúc với ai. Thời gian rảnh, Minh Vương vào bếp phụ bà xã nấu ăn, làm bánh. Cuộc hôn nhân bình yên của nam nghệ sĩ khiến nhiều người nể phục và yêu mến.

Sau cơn bạo bệnh phải ghép thận, cuộc sống tuổi ngoài 70 của NSND Minh Vương ra sao?

Ở tuổi ngoài 70, nam nghệ sĩ chọn sống bình thản, tích cực sau khi trải qua nhiều thăng trầm, bạo bệnh.

TIN MỚI NHẤT