Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời, cháu ruột: '1 tuần trước, ông đã mất nhận thức, không nói chuyện được'

Hậu trường 01/08/2021 19:35

Nghệ sĩ Hữu Thành mất, nhà của người con trai thứ 3 đang ở trong khu phong tỏa nên cũng không thể về nhìn mặt cha lần cuối...

Theo thông tin từ gia đình nghệ sĩ Hữu Thành, diễn viên Mùa len trâu vừa trút hơi thở cuối cùng vào lúc 2 giờ chiều nay tại nhà riêng ở quận 10, TPHCM, hưởng thọ 88 tuổi.

Anh Trần Nguyễn Phan Duy Anh, cháu của nghệ sĩ Hữu Thành cho hay, nghệ sĩ Hữu Thành ra đi nhẹ nhàng dù trước đó khoàng 1 tuần, ông rơi vào trạng thái không còn nhận thức.

Anh nói: "Khoảng 3 tuần trước, ông mệt nhưng vẫn đi đứng bình thường. Nhưng 1 tuần trước, ông đã mất nhận thức và không nói chuyện được với ai. Cho tới trưa nay là ông mất".

Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời, cháu ruột: '1 tuần trước, ông đã mất nhận thức, không nói chuyện được' - Ảnh 1
Nghệ sĩ Hữu Thành (ngoài cùng bên trái) và con cháu). Cháu ruột nghệ sĩ Hữu Thành đau đớn cho hay, cậu ruột không thể về nhìn mặt ông lần cuối

Căn nhà mà vợ chồng nghệ sĩ Hữu Thành ở bên quận 10 là nhà trọ nên cũng gặp khó khăn trong việc làm tang lễ. Cùng với dịch bệnh phức tạp và TPHCM đang thực hiện giãn cách tăng cường nên 7 giờ sáng mai gia đình sẽ đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Đa Phước, Bình Chánh.

Nghệ sĩ Hữu Thành có 6 người con. Người con đầu và con thứ 4 đã mất sớm. Nhà của người con thứ 3 đang nằm trong khu phong tỏa nên anh không thể về nhìn mặt cha lần cuối.

Gia đình cho biết: "Ông mất ngay đúng lúc dịch bệnh như này nên có khá nhiều khó khăn. Nhà cậu 3 ở Bình Chánh, nằm trong khu vực phong tỏa nên cậu không thể về nhìn ông lần cuối được. Cả nhà chỉ liên lạc qua điện thoại, quay video cho nhìn mặt ông thôi".

Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời, cháu ruột: '1 tuần trước, ông đã mất nhận thức, không nói chuyện được' - Ảnh 2
Thi hài của nghệ sĩ Hữu Thành ở nhà trọ tại quận 10 - Ảnh do gia đình cung cấp

Nghệ sĩ sinh năm 1933, quê Bình Dương. Ông mê đờn ca từ nhỏ và sớm bỏ nhà để theo đoàn hát Thái Bình. Ông xin làm một chân chạy việc cho đoàn hát và được giao đóng những vai nhỏ.

Theo nghề vài năm có kinh nghiệm, ông được "bầu" Thới - đoàn Hữu Chí - giao đóng vai chính và được đổi từ tên "cu Lắc" do cha mẹ đặt thành Hữu Thành.

"Bầu" Thới còn thương, gả con gái cho ông. Khi đoàn Thái Bình tan rã, ông dắt cả nhà đi khắp miền Tây, tham gia các đoàn hát từ Mộng Vân, Hoa Sen đến Hương Mùa Thu.

40 năm lang bạt với nghề, ông được bầu làm Phó trưởng đoàn chỉ đạo nghệ thuật Hậu Giang 2 nhưng cũng không trụ được lâu. Năm 1990, ông về Sài Gòn và bước vào lĩnh vực điện ảnh.

Hữu Thành tham gia hơn 116 phim, là một trong những nghệ sĩ đóng nhiều vai phụ nhất màn ảnh Việt, để lại ấn tượng với khán giả qua các tác phẩm như: Dấu chân du mục, Mùa len trâu, Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Lệch pha...

Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời, cháu ruột: '1 tuần trước, ông đã mất nhận thức, không nói chuyện được' - Ảnh 3
Vợ chồng nghệ sĩ Hữu Thành

Một trong những vai diễn điện ảnh cuối cùng của nghệ sĩ là người ông trong phim Bắc Kim Thang năm 2019 do Hữu Tấn đạo diễn.

Vợ nghệ sĩ Hữu Thành nghẹn ngào: 'Vừa ăn 2 muỗng cơm thì ông trút hơi thở cuối cùng, hai con chưa về kịp để nhìn mặt cha lần cuối'

Chiều ngày 1/8, người hâm mộ bàng hoàng và xót xa trước thông tin nghệ sĩ Hữu Thành qua đời vì bệnh tim. Vợ của cố nghệ sĩ cho biết ông đã trút hơi thở cuối cùng sau khi ngồi ăn cơm cùng bà.

TIN MỚI NHẤT