Minh Hà: 'Tôi không chạnh lòng khi bị gọi là máy đẻ'

Hậu trường 19/06/2018 12:58

Hot girl một thời chia sẻ, trước khi kết hôn với Lý Hải, cô xác định sẽ dành phần lớn thời gian để chăm sóc gia đình trong vai trò người vợ, người mẹ.

- Nhiều người nói Minh Hà là đại gia của Lý Hải khi bỏ ra cả chục tỷ đầu tư cho chồng làm phim. Chị suy nghĩ gì?

- Mọi người vẫn nói, làm nghệ thuật mà chỉ nghĩ đến chuyện cơm áo gạo tiền thì sẽ không thành công được cho nên tôi luôn nói với chồng "Anh muốn làm gì thì cứ nói với em". Tôi sẽ cố gắng quản lý kinh tế, thực hiện những điều anh Hải mong muốn trong phạm vi ngân sách của chúng tôi. Trong trường hợp không giải quyết được, tôi sẽ nói chồng xử lý những điều anh muốn bằng một hình thức hoặc biện pháp khác.

Hầu hết ai cũng nghĩ tiền đầu tư phim toàn bộ là của tôi nhưng đó không phải sự thật. Tiền làm phim đều do hai vợ chồng tích cóp. Chồng luôn nói tôi là người đầu tư vì anh ấy làm được bao nhiêu tiền thì đưa tôi giữ hết. Anh Hải là một người không quá quan trọng chuyện tiền bạc. Trước nay khi yêu nhau, anh rất tin tưởng tôi.

Minh Hà: 'Tôi không chạnh lòng khi bị gọi là máy đẻ' - Ảnh 1
Gia đình Lý Hải - Minh Hà.

- Minh Hà có gia thế tốt, lại học tới thạc sĩ Luật Thương mại Quốc tế. Bỏ cả tuổi thanh xuân của mình để cưới một người đàn ông lớn hơn 16 tuổi và sinh liền một mạch 4 người con, chị đã bao giờ cảm thấy tiếc nuối khi không dành nhiều thời gian cho những mục tiêu lớn về công danh, sự nghiệp của bản thân?

- Tôi không nghĩ mình đã bỏ lỡ tuổi thanh xuân bởi vì tôi đã đi làm từ khi còn là học sinh cấp 3. Phải nói rằng trước đó, tôi là một người luôn tham vọng trong công việc chứ không hoàn toàn là típ phụ nữ của gia đình. Hồi ấy, tôi vừa đi học, vừa buôn bán và làm diễn viên. Trong một lần đi quay quảng cáo, tôi quen anh Hải. Tôi quen anh Hải lần đầu tiên vào năm 2000 và sau đó đến 2004, anh có mời tôi đóng cùng album Bên em trọn đời. Từ đây, hai đứa mới bắt đầu yêu nhau.

Tôi đã sử dụng quãng thời gian cấp ba và đại học hiệu quả nhất có thể khi đã làm những điều mình muốn, đi đến nơi mình cần. Do đó, khi kết hôn với anh Hải, tôi đã xác định trước mình sẽ phải hạn chế thời gian cho bản thân, bạn bè. Thậm chí hai đứa buộc phải có con sớm vì anh đã lớn tuổi.

Tôi nghĩ, mỗi người đều có sự lựa chọn riêng, quan trọng là thời điểm đó, mình cảm thấy điều gì phù hợp, cần thiết và đặt lên hàng đầu thì lựa chọn. Mình có trí tuệ, kiến thức thì bất cứ lúc nào mình cũng có thể làm được công việc mình thích. Quan trọng nhất vẫn là phải có một gia đình hạnh phúc. Và tôi luôn nghĩ trong một gia đình không thể nào hai vợ chồng cùng quá thăng tiến, quá tham vọng. Vì khi họ như vậy tức là họ chỉ sống theo chủ nghĩa cái tôi. Lập gia đình thì mình phải sống vì người khác.

- Các bố mẹ thường không thích con mình kết hôn với giới nghệ sĩ vì môi trường showbiz vô cùng phức tạp. Vậy bố mẹ chị thế nào?

- Là giáo viên nhưng mẹ tôi suy nghĩ khá thoáng. Mẹ chưa bao giờ can thiệp vào các mối quan hệ của con gái. Mẹ chỉ khuyên tôi rằng: "Nếu như quen với Hải thì con phải cân nhắc vì ngành nghề hai đứa quá khác biệt". Nhưng khi tiếp xúc, tôi thấy anh Hải luôn là người tận tâm cho công việc mình làm, không ăn bám người khác. Thứ hai, lòng tự trọng của anh ấy rất cao. Và thứ ba, tôi cảm thấy ở bên anh ấy rất an toàn.

Hồi mới quen nhau, anh Hải chưa bao giờ săn đón, có những hành động lãng mạn với tôi. Nhưng khi đến nhà anh chơi, tôi thấy anh rất thương ba mẹ và đối xử tốt với anh chị em trong gia đình. Tôi đánh giá con người qua gia đình của họ. Nhìn vào văn hóa, cách sống của từng thành viên trong gia đình anh Hải, tôi tin nếu sau này là vợ anh, anh sẽ rất tốt với mình.

Minh Hà: 'Tôi không chạnh lòng khi bị gọi là máy đẻ' - Ảnh 2

- Quyết định sinh nhiều con là của chị hay ông xã?

- Quyết định sinh con nhiều là của cả hai người. Có chuyện gì thì tôi và anh Hải cũng bàn bạc, nói chuyện với nhau như hai người bạn và quan trọng là mình không muốn thì thôi, không ai ép được ai cả.

Chưa bao giờ tôi cảm thấy chạnh lòng vì bị gọi là "máy đẻ". Mỗi người một quan điểm, mình không thể bắt người ta suy nghĩ như mình và mình cũng không sống vì người khác. Từ xưa đến nay, tôi vẫn luôn làm những gì mình thích.

- Các nhóc tỳ nhà chị gặp những khó khăn gì khi có bố mẹ nổi tiếng?

- Các bạn nhỏ bình thường lắm! Con tôi chả thích ba nó hát, nó chỉ đi hâm mộ những người khác, như cô Mỹ Tâm, cô Đông Nhi chẳng hạn. Tụi nhỏ vô tư lắm, các bé không ý thức được về sự nổi tiếng nên trong tất cả các hoạt động, tôi đều để con mình như những bạn nhỏ khác. Con tôi cũng đi học trường công lập như mọi người thôi, không có gì là quá khác biệt.

- Minh Hà và Lý Hải được công chúng chú ý nhiều hơn từ sau khi sinh được 4 nhóc tì. Chị nghĩ sao về việc để các con xuất hiện trước truyền thông quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến các bé?

- Tôi nghĩ tất cả mọi thứ cứ nên xem nhẹ, coi nó là bình thường thôi. Chúng ta không nên nghĩ quá nhiều. Nếu vì công việc mà ém con quá thì các cháu sẽ thắc mắc về điều đó. Còn về hoạt động như đi chơi, đi xem phim mà đăng tải trên trang cá nhân là chuyện bình thường. Các bé luôn hiểu rõ tính chất công việc của ba mẹ.

Giữa showbiz nhiều thị phi, tổ ấm của Lý Hải - Minh Hà vẫn bình yên đến phát hờn

Gần 10 năm chung sống và có với nhau đến 4 người con nhưng gia đình Lý Hải và Minh Hà vẫn hạnh phúc đến khó tin.

TIN MỚI NHẤT