Chuyện cố nghệ sĩ Chí Tài được Thái Thanh nhờ dẫn Ý Lan đi hát nhưng từ chối: Sự thật ra sao?

Hậu trường 04/02/2021 06:06

"Sau khi diễn một vài show, cô Thái Thanh có nói tôi: "Tài à, bữa nào con rảnh thì giới thiệu em nó đi hát cho nó vui" – nghệ sĩ Chí Tài nói.

Sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài là tổn thất lớn đối với showbiz Việt. Trước khi qua đời, nghệ sĩ Chí Tài vẫn làm việc miệt mài và vẫn còn nhiều chương trình đang dang dở. Một trong số những chương trình đó là talk show của riêng anh mang tên Chí Tài lên mây.

Mới đây, tập cuối của talk show "Chí Tài lên mây" đã được chia sẻ trên Youtube. Trong số này, Chí Tài tâm sự kỉ niệm về mình với danh ca huyền thoại Thái Thanh cùng con gái Ý Lan.

Chuyện cố nghệ sĩ Chí Tài được Thái Thanh nhờ dẫn Ý Lan đi hát nhưng từ chối: Sự thật ra sao? - Ảnh 1

Thái Thanh được biết đến là một trong 3 đại danh ca nữ nổi tiếng nhất nền tân nhạc trước năm 1975, có ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều thế hệ. Vì vậy, được gặp và làm việc với bà là một may mắn lớn với nhiều nghệ sĩ đàn em, trong đó có Chí Tài. Anh nói:

"Tôi may mắn được cộng tác, làm việc với nhiều người nổi tiếng, nhưng không hơn tôi bao nhiêu tuổi. Riêng cô Thái Thanh hơn tôi rất nhiều tuổi và tôi được nghe từ khi còn nhỏ xíu.

Lúc đó tôi chưa biết nhạc gì cả, nhưng cứ ngồi nghĩ mãi, không hiểu sao cô Thái Thanh hát cao quá mà vẫn nghe rõ chữ, chứ không phải bị biến âm như ca sĩ Opera, hát nhiều khi không nghe được cái gì.

Tôi rất mê bài Dòng sông xanh do cô Thái Thanh thể hiện. Tôi thì không hát lại được bài này, nhưng Hoài Linh thì làm được. Lúc đó Hoài Linh diễn một tiểu phẩm hài, có nhái lại bài này và cô Thái Thanh ngồi bên dưới xem Hoài Linh rồi cười quá trời.

Thời điểm cô Thái Thanh mới qua Mỹ, tôi và ban nhạc của tôi có may mắn được đánh trong liveshow đầu tiên của cô".

Chuyện cố nghệ sĩ Chí Tài được Thái Thanh nhờ dẫn Ý Lan đi hát nhưng từ chối: Sự thật ra sao? - Ảnh 2

Tiếp đó, Chí Tài kể lại kỉ niệm lần đầu gặp Ý Lan do Thái Thanh dẫn đến: "Trong ngày đầu tiên đi tập, cô Thái Thanh dẫn theo Ý Lan. Lúc đó, Ý Lan chưa đi hát, còn đang làm ở một công ty bình thường nên đi theo mẹ rất bình thường.

Ý Lan hồi đó rất xinh. Tôi gặp xong mới hỏi: "Sao con gái cô đẹp vậy?". Cô Thái Thanh chỉ cười thôi chứ không nói gì.

Sau khi diễn một vài show, cô Thái Thanh có nói tôi: "Tài à, bữa nào con rảnh thì giới thiệu em nó đi hát cho nó vui".

Nói tới đây, Chí Tài ngỏ ý muốn phân trần một hiểu lầm với Ý Lan. Anh bày tỏ:

"Tôi muốn nhân chương trình này để phân trần một chút vì sau này nhiều khi gặp lại, Ý Lan vẫn bảo tôi: "Thôi ông ơi, hồi đó mẹ tôi nhờ ông dẫn tôi đi hát, ông đâu thèm để ý, ông đâu quan tâm gì đến những ca sĩ trẻ không tiếng tăm".

Chuyện cố nghệ sĩ Chí Tài được Thái Thanh nhờ dẫn Ý Lan đi hát nhưng từ chối: Sự thật ra sao? - Ảnh 3

Thực sự tôi không phải người như thế. Hồi xưa, làm ban nhạc chỉ có nhiệm vụ tập dợt cùng ca sĩ thôi, chứ không được giới thiệu ca sĩ. Việc giới thiệu ca sĩ trẻ, tài năng mới không thuộc về lĩnh vực của tôi.

Tính tôi từ xưa đến giờ không thích ôm đồm nhiều việc, chỉ tập trung vào chuyên môn thôi, ai có cơ duyên thì sẽ nổi tiếng.

Quả nhiên, trời không phụ lòng người. Một thời gian sau tôi thấy Ý Lan vụt sáng, tự nhiên nổi tiếng, được bầu show mời quá trời".

Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cận mặt con trai với biểu cảm hớn hở, đáng yêu hết nấc

Dù chỉ mới vài tháng tuổi, nhưng bé Leon - con trai Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người.

TIN MỚI NHẤT