Top thực phẩm bổ não, tăng cường trí nhớ hàng đầu cho trẻ em, mẹ nên bổ sung thường xuyên

Dinh dưỡng 06/06/2021 09:14

Đây đều là những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho trí não, tăng khả năng tập trung.

Cá hồi là thực phẩm bổ não hàng đầu

Những loại cá giàu chất béo như cá hồi là nguồn cung cấp acid béo omega - 3 DHA và EPA dồi dào. DHA và EPA là những chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của não bộ.

Top thực phẩm bổ não, tăng cường trí nhớ hàng đầu cho trẻ em, mẹ nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 1
Cá hồi là nguồn cung cấp acid béo omega - 3 DHA và EPA dồi dào. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh cá hồi, cá ngừ cũng là loại cá chứa nhiều omega - 3. Tuy cá ngừ rất tốt cho sức khỏe, bởi các ngừ rất nạc nên hàm lượng omega - 3 trong cá ngừ không được cao như của cá hồi.

Trứng vừa thơm ngon lại bổ dưỡng

Trứng có chứa nhiều loại vitamin và các dưỡng chất khác giúp hỗ trợ trí não. Choline trong lòng đỏ trứng, là thành phần chính của màng tế bào mà cơ thể sử dụng để tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng choline giúp cải thiện chức năng tâm thần và phát triển trí nhớ. Trứng cũng là một nguồn protein tuyệt vời, giúp cho trẻ no lâu hơn.

Mẹ có thể bổ sung các loại trứng khác nhau như trứng gà , trứng vịt, trứng chim cút... vào bữa ăn của con.

Các loại đậu là thực phẩm bổ não

Thành phần của các loại đậu chứa nhiều protein, carbohydrate phức, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Do đó các loại đậu cung cấp nhiều năng lượng, có khả năng giúp não bộ duy trì hoạt động ở mức tối đa.

Top thực phẩm bổ não, tăng cường trí nhớ hàng đầu cho trẻ em, mẹ nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 2

Các loại đậu cung cấp nhiều năng lượng, có khả năng giúp não bộ duy trì hoạt động ở mức tối đa. Ảnh minh họa: Internet

Đậu tây và đậu cúc chứa nhiều acid béo omega - 3, đặc biệt là hợp chất ALA đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của não bộ.

Bí đỏ rất tốt cho trí não

Trong quả bí đỏ cung cấp nhiều kẽm. Đây là chất quan trọng đối với sự phát triển trí não, tăng cường khả năng tư duy. Không những vậy, quả bí đỏ còn có tác dụng giúp tinh thần phấn chấn, giúp chữa suy nhược thần kinh, trị chứng hay quên, khó ngủ, nhức đầu... Mẹ có thể dùng bí đỏ để nấu canh, nấu chè, làm bánh... đều ngon.

5 công dụng bất ngờ của rau húng quế có thể bạn chưa biết?

Húng quế là loại rau gia vị được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn hàng ngày. Thế nhưng, loại rau này còn có nhiều công dụng khác sẽ khiến bạn bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT