Có tác dụng hạ đường huyết cực tốt nhưng 3 nhóm người này không nên ăn mướp đắng kẻo mang họa

Dinh dưỡng 18/10/2021 09:05

Khi nhắc đến loại thực phẩm có tác dụng hạ đường huyết tốt, hẳn mướp đắng là cái tên đầu tiên nhiều người nghĩ đến. Thế nhưng không phải ai cũng ăn được.

Mướp đắng có chứa một hợp chất giống insulin gọi là Polypeptide-p hoặc p-insulin, chất này đã được chứng minh là có thể kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. Nhiều người đã chọn cách uống nước ép mướp đắng trong 4 tuần có thể giảm đáng kể lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Có tác dụng hạ đường huyết cực tốt nhưng 3 nhóm người này không nên ăn mướp đắng kẻo mang họa - Ảnh 1
Mướp đắng cũng rất tốt trong việc chữa các bệnh mãn tính. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài việc giảm đường huyết thì mướp đắng cũng rất tốt trong việc chữa các bệnh mãn tính như: tim mạch, tiểu đường, xơ vữa động mạch, kháng ung thư… Nhưng dù có tốt thế nào thì 3 nhóm người sau đây không nên ăn mướp đắng.

Người huyết áp thấp: Trong quả mướp đắng có chứa chất charantin, Polypeptid-P và Vicine có khả năng làm hạ đường huyết, dẫn đến tụt huyết áp, khiến những người có tiền sử huyết áp thấp tái phát bệnh.

Người có vấn đề về hệ tiêu hóa: Ăn quá nhiều mướp đắng có thể khiến chúng ta bị tiêu chảy, mắc các vấn đề về dạ dày. Chính vì vậy, những người đang mắc bệnh tiêu hóa thì không nên ăn nhiều mướp đắng, nếu có thể kiêng thì càng tốt.

Có tác dụng hạ đường huyết cực tốt nhưng 3 nhóm người này không nên ăn mướp đắng kẻo mang họa - Ảnh 2
Ăn mướp đắng có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết và làm hư thai. Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ mang thai và cho con bú: Ăn mướp đắng có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết và làm hư thai. Bên cạnh đó, nếu sản phụ ăn nhiều mướp đắng có thể gây kích thích tử cung và dẫn đến sinh non. Ngoài ra, phụ nữ đang cho con bú cũng không nên ăn mướp đắng vì một số thành phần không tốt có thể được truyền qua sữa mẹ.

Điểm mặt 3 đối tượng mắc phải bệnh này không nên ăn nhiều bắp cải nếu không muốn bệnh trầm trọng hơn

Bắp cải là loại rau củ rất quen thuộc trong các bữa cơm của gia đình Việt. Thế nhưng, không phải đối tượng nào cũng có thể ăn loại rau giàu dinh dưỡng này.

TIN MỚI NHẤT