Bộ phận của gà bổ sung collagen tốt hơn cả chân, không chỉ đẹp da mà còn bổ sung khí huyết, kéo dài tuổi thọ

Dinh dưỡng 18/12/2023 03:24

Nhiều người hiểu nhầm việc ăn chân gà có thể bổ sung lượng lớn collagen giúp làm đẹp da nhưng thực tế không phải vậy.

Collagen là một trong những chất có thể hỗ trợ tạo ra sự đàn hồi của da, tóc, giúp cơ bắp dẻo dai cũng như chữa lành vết thương và thường được tìm thấy nhiều trong gân, cơ, xương, da... của các loài động vật. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng, để bổ sung collagen cho cơ thể, cách trực tiếp nhất là ăn những thực phẩm như móng giò, chân gà... Chuyên gia dinh dưỡng Trần Ngọc Tuấn (Trung Quốc) cho biết để tránh nạp quá nhiều calo cho cơ thể cũng như vẫn có thể hỗ trợ bổ sung protein và các dưỡng chất tổng hợp collagen, có thể lựa chọn những phần thịt ít mỡ hơn như đùi gà.

Những tác dụng của thịt đùi gà

1. Bổ sung lượng lớn protein

Thịt đùi gà chứa lượng lớn protein và mềm thơm, dễ ăn hơn thịt ức. Có thể nói đây là phần của con gà chứa hàm lượng protein cao và ít chất béo.

Ăn một đùi gà nhỏ (khoảng 100 gram) cũng có thể dễ dàng bổ sung ít nhất 20 gam protein, điều này không chỉ có lợi cho việc duy trì sức khỏe làn da mà còn mà còn ngăn ngừa lão hóa.

Bộ phận của gà bổ sung collagen tốt hơn cả chân, không chỉ đẹp da mà còn bổ sung khí huyết, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 1

Cùng với đó, thịt đùi có hàm lượng đạm cao mà con người có khả năng dễ dàng hấp thụ, tăng cường thể lực và bồi bổ cơ thể. Phần thịt này cũng chứa phospholipid, có vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của con người. Thịt gà có tác dụng chữa suy dinh dưỡng, suy nhược rất tốt.

2. Bổ sung khí huyết

Cùng với đó, hàm lượng axit amin kali sunfat cũng như vitamin A cao hơn nhiều so với thịt bò, thịt lợn... Đùi là vị trí thường xuyên vận động có xu hướng sẫm màu hơn do sự tăng cường oxy hóa các cơ, cũng là nguồn cung cấp sắt và kẽm tốt hơn các bộ phận khác của gà.

Nhờ đó mà thịt đùi cũng có tác dụng làm ấm cơ thể và bổ sung khí huyết, thiếu hụt dinh dưỡng, kích hoạt mạch máu, kinh nguyệt không đều, mệt mỏi do thiếu máu.

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Bộ phận của gà bổ sung collagen tốt hơn cả chân, không chỉ đẹp da mà còn bổ sung khí huyết, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 2

Theo các nghiên cứu, thịt gia cầm không liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những người ăn một khẩu phần thịt gia cầm mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 19% so với những người ăn lượng thịt đỏ tương ứng.

Với những người thường thích ăn thịt, nếu có thể thay thế thịt đỏ bằng thịt gia cầm thì sức khỏe sẽ được cải thiện rất nhiều và nguy cơ mắc các bệnh như xơ vữa động mạch, rối loạn lipid máu có thể giảm bớt.

4. Có khả năng kéo dài tuổi thọ

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia đã công bố một nghiên cứu trên tạp chí Nature cho thấy việc thiếu taurine là nguyên nhân gây ra lão hóa. Việc bổ sung taurine một cách hợp lý có thể cải thiện nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau cũng như kéo dài tuổi thọ. Trong các bộ phận của gà, những phần thịt sẫm màu hơn như đùi chứa lượng taurine lớn hên cũng có khả năng giúp kéo dài tuổi thọ.

Bộ phận của gà bổ sung collagen tốt hơn cả chân, không chỉ đẹp da mà còn bổ sung khí huyết, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 3

Tuy nhiên, hàm lượng cholesterol trong thịt đùi cao hơn ức gà khoảng 1,5 lần. Nhưng cholesterol không phải lúc nào cũng "gây họa". Việc bổ sung đúng cách cũng mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể bởi nó là thành phần của tế bào con người và là điều kiện tiên quyết để tổng hợp nhiều hormone, vitamin quan trọng.

Tuy nhiên, đối với những người có hàm lượng cholesterol và lipid máu cao, nên chú ý kiểm soát lượng cholesterol nạp vào, tổng lượng tiêu thụ nên được kiểm soát trong khoảng 200 mg.

Nguồn: HK01

1 loại quả có ở chợ Việt được người dân ngôi làng trường thọ nhất thế giới dùng hàng ngày, giúp hạ đường huyết, chống ung thư

Bạn sẽ không ngờ rằng loại quả thân thuộc này lại mang nhiều công dụng cho người sử dụng.

TIN MỚI NHẤT