Trọng tài đẳng cấp World Cup gây bức xúc vì liên tục rút thẻ phạt cầu thủ Việt Nam

Xã hội 15/12/2018 21:25

HLV Park Hang-seo và các trợ lý liên tục ra sát đường biên để phàn nàn về những quyết định rút thẻ của ông Alireza Faghani.

Bắt chính trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 là ông Alireza Faghani, vị trọng tài nổi tiếng người Iran. Ông sinh ngày 21/3/1978, từng bắt 4 trận ở World Cup 2018, trong đó có đến 3 trận cầu đinh gồm Đức - Mexico, Pháp - Argentina và trận tranh hạng ba Bỉ - Anh.

Ở trận chung kết Việt Nam - Malaysia, chỉ sau 40 phút bóng lăn, ông Faghani đã rút ra đến 7 tấm thẻ vàng, trong đó ĐT Việt Nam dính 4 thẻ. Đặc biệt, chỉ trong 20 phút từ phút thứ 9 đến 19, "Những ngôi sao vàng" đã đính dến 4 thẻ.

Trọng tài đẳng cấp World Cup gây bức xúc vì liên tục rút thẻ phạt cầu thủ Việt Nam - Ảnh 1

Trọng tài Faghani yêu cầu HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh ngừng phàn nàn. Ảnh: Hiếu Lương.

Trọng tài đẳng cấp World Cup gây bức xúc vì liên tục rút thẻ phạt cầu thủ Việt Nam - Ảnh 2

Trọng tài bàn yêu cầu ông Park Hang-seo về chỗ. Ảnh: Hiếu Lương.

Những pha rút thẻ liên tiếp của ông Faghani đã khiến HLV Park Hang-seo và các trợ lý rất bức xúc. Họ liên tục ra đường biên để bày tỏ ý kiến và bị ông Faghani yêu cầu trở về cabin kỹ thuật.

Trên diễn đàn mạng xã hội, các CĐV cũng tỏ ra bực tức trước màn rút thẻ như mưa của trọng tài 40 tuổi. Họ cho rằng ông Faghani nên nhắc nhở chứ không nên rút thẻ quá nhiều ngay từ đầu trận.

Ông Faghani là một trong những trọng tài uy tín nhất thế giới hiện tại. Trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008, đến nay, ông từng cầm còi rất nhiều trận đấu quan trọng như chung kết AFC Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 hay chung kết FIFA Club World Cup 2015. Năm 2014, chính ông Faghani cầm còi trận chung kết lượt về AFF Cup giữa Malaysia và Thái Lan.

Trọng tài đẳng cấp World Cup gây bức xúc vì liên tục rút thẻ phạt cầu thủ Việt Nam - Ảnh 3

Ông Faghani từng bị Ronaldo chỉ mặt.

 Từ trước khi bắt trận chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia, ông Faghani đã nổi tiếng "gắt" và cực kỳ nghiêm khắc. 7 thẻ vàng chỉ trong hiệp một trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 đã chứng minh điều đó.

 

 Ông Faghani từng đem lại vận may cho đội tuyển Malaysia

Trước chung kết AFF Cup 2018, ông Faghani mới cầm còi một trận. Đáng chú ý, đó là màn so tài quyết định giữa hai đối thủ trực tiếp là Malaysia và Myanmar. Tại Bukit Jalil, vị trọng tài người Iran đã tặng đội khách Myanmar 4 thẻ vàng vì lối đá rát và cho Malaysia hưởng một quả phạt đền ở cuối hiệp 1.

Sau cùng, Malaysia đã đánh bại Myanmar 3-0 để có vé vào vòng bán kết. Không ít cổ động viên Mã Lai tỏ ra hài lòng và cho rằng ông Faghani đã mang lại may mắn cho họ.

 

Loạt ảnh chế hài hước thể hiện niềm tin tuyệt đối vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018

Bằng tình yêu lớn dành cho đội nhà cùng óc hài hước và những ngón nghề photoshop, cư dân mạng Việt cho thấy chúng ta tự tin đến thế nào trước trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tối nay!

TIN MỚI NHẤT