Thực hư câu chuyện người cha đi bộ 800km từ Bình Phước về Quảng Ngãi khi nghe tin con chết đuối

Xã hội 29/07/2021 14:18

Một số nguồn tin cho biết, người cha này bị nghiện rượu, thường xuyên vật vờ quanh thị trấn Kiến Đức (tỉnh Đăk Nông) để lợi dụng lòng tốt của mọi người. Thực hư câu chuyện ra sao?

Mới đây, câu chuyện người cha đi bộ quãng đường hơn 800km từ Bình Phước về Quảng Ngãi về để chịu tang con bị đuối nước đã thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. 

Cụ thể vào ngày 26/7, người dân thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đăk Nông bắt gặp anh Y Dũng đi bộ dưới trời nắng gắt, trên vai nặng trĩu balo hành lý. Anh Dũng sinh năm 1978, quê ở huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi và hiện đang làm thuê ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. 

6 ngày trước, anh Dũng nghe tin đứa con 6 tuổi bị chết đuối khi đi chăn bò ở quê. Không có tiền, không có xe cách, không có giấy xét nghiệm, anh quyết định "vượt núi băng rừng" để về nhìn con lần cuối. 

Biết vợ đang làm thuê tại xã Nâm N’Jang (huyện Đắk Song, tỉnh Đăk Nông), anh đi bộ đến đây trước để hai vợ chồng cùng nhau về quê. Tuy nhiên, khi đến nơi thì nghe tin vợ anh đã hồi hương từ mấy ngày trước nên anh đành đi bộ một mình trở về Quảng Ngãi.

Ngay sau khi biết được sự việc, lãnh đạo thị trấn Kiến Đức và các nhà hảo tâm ở địa phương đã giúp đỡ, hỗ trợ anh Y Dũng chiếc xe đạp và nhu yếu phẩm để anh tiếp tục hành trình.

Thực hư câu chuyện người cha đi bộ 800km từ Bình Phước về Quảng Ngãi khi nghe tin con chết đuối - Ảnh 1
Anh Dũng vượt 800km đường bộ về quê (Ảnh cắt từ clip)

Câu chuyện của anh Dũng sau khi chia sẻ lên MXH đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Số đông cư dân mạng vô cùng thấu hiểu trước nỗi khổ của người cha cũng như chia buồn sự mất mát mà anh phải trải qua. 

Những tưởng câu chuyện đến đây là kết thúc nhưng tối ngày 28/7, trên hội nhóm "Đắk R’lấp 24H", một số nguồn tin đã lên tiếng phản ánh thông tin khác về hoàn cảnh của người cha trong câu chuyện trên. Nguồn tin này cho biết, người đàn ông này bị nghiện rượu, thường xuyên vật vờ quanh thị trấn Kiến Đức để lợi dụng lòng tốt của mọi người.

"Trường hợp tự nhận là “Y Dũng (sinh năm 1978, quê ở Trà Bồng - Quãng Ngãi), làm thuê ở Lộc Ninh, đi bộ về Đắk Song để cùng vợ về quê lo cho con 6 tuổi bị chết đuối” là một sự man trá! Sau khi bài đăng, đã có nhiều ý kiến phản hồi nhưng đều bị bác bỏ do ngộ nhận “người giống người”! 

Cho đến khi mức độ chia sẻ tăng lên, tiếng nói chỉ ra sự thật ngày càng áp đảo, thì chiều nay, các thành viên trong nhóm 24H đã tìm kiếm trong mưa, và phát hiện người này đang nằm sau Chợ Kiến Đức, nồng nặc mùi rượu… Nhóm thu hồi chiếc xe đạp đã tặng trước đó để hoàn trả chị L.T.T.T, mong chị dành tặng cho người xứng đáng. Đồng thời thông tin chính thức về trường hợp này để cộng đồng biết rõ và cảnh giác". 

Chúng tôi đã liên hệ với ông Hoàng Quang Việt, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đăk Nông) làm rõ thực hư câu chuyện trên. Ông Việt cho biết: 

"Người đàn ông này nói đi bộ từ Bình Phước qua, lại không kèm giấy tờ, số điện thoại gì, giao tiếp cũng khó khăn nên chúng tôi rất khó xác minh. 

Tuy nhiên mấy ngày hôm nay không thấy người đàn ông này lai vãng ở địa phương nữa. Cán bộ và công an thị trấn Kiến Đức vẫn đang tiếp tục truy cứu, xác minh danh tính của người đàn ông này".

Ấm lòng hành động của anh thợ hồ khi trông thấy nhóm lao động ngủ ngoài vệ đường lúc về quê

Từ TP.HCM, một nhóm người lao động đã đi xe máy về quê Nghệ An. Khi đến Quảng Bình, họ nằm xuống bên vệ đường ngủ và nhận được sự giúp đỡ của một anh thợ hồ khiến nhiều người cảm động.

TIN MỚI NHẤT