Thảm cảnh ở Ấn Độ: Có thi thể bị chó hoang cắn xé, người dân bất lực dùng cả lá cây làm khẩu trang

Xã hội 03/05/2021 16:45

Ấn Độ vẫn đang trải qua chuỗi ngày chẳng khác nào địa ngục vì dịch bệnh Covid-19.

 

Truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn tin từ truyền thông Ấn Độ cho hay, tình hình dịch bệnh tại quốc gia Nam Á này vẫn vô cùng căng thẳng. Đã liên tục 10 ngày nay, ngày nào số ca nhiễm mới cũng vượt qua con số 300.000.

 

 

Hệ thống y tế của Ấn Độ đang bị tê liệt vì những con virus vô hình. Bác sĩ, y tá trên khắp đất nước này đã rơi vào tình trạng kiệt quệ, không còn sinh lực trong khi người dân thì tuyệt vọng, không còn biết bám víu vào đâu.

50 người tranh nhau một giường bệnh, cảnh 2 - 3 người chung một giường bệnh như thế này dường như vẫn còn là điều may mắn vào lúc này.

Thảm cảnh ở Ấn Độ: Có thi thể bị chó hoang cắn xé, người dân bất lực dùng cả lá cây làm khẩu trang - Ảnh 1

Một phụ nữ chưa đến bệnh viện đã ngã gục trên đường phố.

Người bệnh lớn tuổi này tinh thần hoang mang hoảng loạn trong phòng bệnh, bên cạnh ông là thi thể của 3 người bạn. Ông vô cùng sợ hãi, lo lắng rằng mình cũng sẽ chết đi theo cách đó, bất đắc dĩ, cháu ông đành phải chuyển phòng cho ông.

Ngoài cổng bệnh viện và trên đường, khắp nơi đều vang vọng tiếng oán than trong sự bất lực của dân chúng.

Lúc này, chính quyền của họ còn đang bận xây dựng thêm các bãi hỏa táng.

Tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng căng thẳng và nguy hiểm nhưng do cơ sở y tế cũng như trang thiết bị lại quá đơn giản và thiếu thốn. Người dân Ấn Độ thậm chí còn phải lấy lá cây để chế thành khẩu trang như thế này. Những ánh mắt vô hồn không nhìn thấy ánh sáng ở nơi đâu khiến người ta nhìn vào mà không khỏi xót xa.

Thảm cảnh ở Ấn Độ: Có thi thể bị chó hoang cắn xé, người dân bất lực dùng cả lá cây làm khẩu trang - Ảnh 2

Từ trên cao nhìn xuống, thứ đập vào mắt họ chỉ là những ánh lửa lập lòe phát ra từ những bãi hỏa táng đầy ám ảnh.

Thi thể người chết được thiêu ngay trên đường, những người còn sống nét mặt không chút cảm xúc, ngồi qua lưng nhìn ra chỗ khác.

Thậm chí trang báo điện tử Sohu (Trung Quốc) còn dẫn tin cho biết, có thi thể không có người chăm lo, bị chó hoang điên cuồng cắn xé...

Thảm cảnh ở Ấn Độ: Có thi thể bị chó hoang cắn xé, người dân bất lực dùng cả lá cây làm khẩu trang - Ảnh 3

Điều khiến người ta cảm thấy chấn động hơn nữa là, có người thậm chí đã vứt người mẹ bị nhiễm bệnh của mình ra khỏi nhà, để bà chết ngay bên ngoài trong cô độc. Cùng với sự ngược đãi của dịch bệnh, sự bạc bẽo của cái gọi là tình người cũng được bộc lộ ra và thứ đó còn đáng sợ hơn cả loại virus đang làm điên đảo Ấn Độ.

Vẫn chưa hết, có người trong cơn bĩ cực, bế tắc và bất lực thậm chí còn giết cả người vợ đang nhiễm bệnh, sau đó leo lên tầng cao nhảy xuống tự sát.

Không bút mực nào có thể miêu tả hết được sự tuyệt vọng của người dân Ấn Độ vào lúc này. Bệnh tật đã không còn gặm nhấm mà từ lâu đã trở thành cơn đại sóng thần càn quét Ấn Độ, chỉ có điều, cơn sóng thần này vẫn chưa đến hồi rút, nó vẫn đang hoành hành ngày đêm, đẩy người dân nơi đây vào một cuộc sống tăm tối có lẽ còn hơn cả địa ngục.

Theo hãng tin BBC của Anh, Ấn Độ ghi nhận đã có hơn 19 triệu ca nhiễm virus corona, chỉ đứng sau nước Mỹ. Nước này cũng xác nhận đã có hơn 215.000 ca tử vong, tuy trên thực tế số lượng tử vong được cho là cao hơn nhiều.

Riêng trong ngày hôm qua 2/5, Ấn Độ ghi nhận số người tử vong do COVID -19 kỷ lục với trên 3.400 ca. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp quốc gia Nam Á này ghi nhận hơn 3.000 ca tử vong mỗi ngày. 

Thế nhưng bất chấp việc người chết và các bãi hỏa táng la liệt ngoài đường, các bệnh viện đang cầu xin nguồn cung cấp ôxy, các lò hỏa táng bị quá tải, các bãi đỗ xe cũng trở thành nơi hỏa táng tập thể, số người tử vong liên tục tăng cao... người dân Ấn Độ dường như không biết sợ. 

Bằng chứng là vào ngày hôm qua 5/2, người dân nước này vẫn tụ tập trên đường phố, hò reo ăn mừng, bất chấp mối hiểm họa của đại dịch COVID-19 sau sự kiện Đảng Quốc đại Trinamool (TMC) của Thủ hiến Mamata Banerjee đã đánh bại Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) của Thủ tướng Narendra Modi. 

Theo DailyMail, Chính phủ liên bang do BJP điều hành đã bị chỉ trích vì tập trung vào các cuộc bầu cử thay vì coi đại dịch là ưu tiên hàng đầu của mình.

 

 

Bình Dương: Một bệnh nhân tái dương tính COVID-19 khi vừa xuất viện

Bệnh nhân 2650 từ Pháp về nước được phát hiện dương tính với COVID-19 nên đã đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cách ly, điều trị. Sau khi có kết quả âm tính, bệnh nhân được cho ra viện đưa đến một trung tâm y tế khác để tiếp tục theo dõi thì phát hiện dương tính trở lại.

TIN MỚI NHẤT