Quang Hải đúng là 'quái kiệt'!

Xã hội 17/12/2018 13:39

Sau chiến thắng trước Malaysia lên ngôi vô địch, cộng đồng mạng tranh luận khá nhiều về tình huống khi Quang Hải thoát xuống vặn sườn đối thủ thực hiện đường chuyền bằng chân trái cho Anh Đức tung chân ghi bàn thắng duy nhất.

Nhiều người khẳng định đó là pha bóng việt vị. Tuy nhiên, chính báo nước ngoài đã phân tích cặn kẽ và thán phục về khả năng di chuyển phá việt vị của cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.

Thậm chí cách di chuyển của Quang Hải còn được ví là “quái” như vua phá việt vị Filipo Inzaghi của Ý vậy. Khi đồng đội có bóng thì Quang Hải đứng vào thế việt vị và vị trí này khiến các hậu vệ Malaysia tin rằng đã bẫy được cầu thủ này. Lập tức Quảng Hải di chuyển lên hai bước chân để phá việt vị rồi đảo xuống nhận bóng đúng thời điểm bóng được chuyền xuống. Pha phá việt vị đã tài tình và pha khống chế vặn sườn đối thủ rồi thực hiện đường chuyền ngay mà không cần nhìn Anh Đức cho thấy nhãn quan chiến thuật và sự phối hợp giữa Quang Hải và Anh Đức rất thuần thục. Kết quả là Việt Nam có bàn duy nhất được ghi rất sớm và chính bàn thắng đấy đã đánh sụp đội Malaysia.

Quang Hải đúng là 'quái kiệt'! - Ảnh 1

Khi đồng đội chưa thực hiện đường chuyền thì Quang Hải đã kịp di chuyển lên rồi lòn xuống phá việt vị. Ảnh: FB

Dư luận Việt Nam thì hoài nghi pha bóng đấy Quang Hải “thoát án” việt vị nhưng ngay cả các hãng thông tấn của Malaysia thì không. Từ tờ Star, New Straits Times, Malaysia Mail… đến hãng tin quốc gia Bernama đều tường thuật rằng “Quang Hải phá bẫy việt vị cực kỳ thông minh” để sau đó “lốp” bóng bằng chân trái vào trung lộ cho Anh Đức volley ăn bàn… Hàng phòng ngự Malaysia đã trả giá cho tình huống cài việt vị đấy.

Đúng là “quái kiệt” Quang Hải và anh xứng đáng với danh hiệu xuất sắc nhất AFF Cup qua lối chơi ấn tượng, xứng đáng là thủ lĩnh tuyến giữa tại AFF Cup 2018.

Cuộc sống bình dị của người bố nghệ sĩ và người mẹ Nga của 'siêu phẩm thủ thành' Đặng Văn Lâm

Bố của Văn Lâm là nghệ sĩ múa Đặng Văn Sơn. Ông là một người tài giỏi và có đóng góp không ít cho nền nghệ thuật múa ở Việt Nam. Mẹ Văn Lâm là bà Jukova Olga - một người phụ nữ Nga chính gốc.

TIN MỚI NHẤT