Nóng: Bộ giáo dục đề nghị cho học sinh, sinh viên cả nước nghỉ hết tháng 2/2020

Xã hội 15/02/2020 08:45

Chiều ngày 14/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo mới có đề nghị, xem xét cho học sinh, sinh viên cả nước nghỉ hết tháng 2/2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, ở các quốc gia trên thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (tên gọi chính thức của chủng virus Corona) đang diễn biến phức tạp, trở thành mối quan ngại sâu sắc của toàn cầu. Nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện đã có thông báo mới về việc cho sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ. đến hết tuần sau (23/2) hoặc sang tháng 3 để phòng dịch Covid-19.

Tiếp đó, vào chiều ngày 14/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn số 431/BGDĐT-GDTC - công văn hoả tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch Covid-19, xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên toàn quốc nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Nóng: Bộ giáo dục đề nghị cho học sinh, sinh viên cả nước nghỉ hết tháng 2/2020 - Ảnh 1

Theo công văn số 431/BGDĐT-GDTC, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của Ngành. Đồng thời Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Mới đây vào chiều tối ngày 14/2, Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hưng Yên, Đồng Nai chính thức thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng đã có văn bản gởi Sở GD-ĐT; Y tế; UBND các quận, huyện và các cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, sinh viên do dịch bệnh COVID-19. Theo đó, UBND.TP HCM sẽ tiếp tục kiến nghị về việc cho học sinh toàn thành phố được nghỉ học hết tháng 3 và điều chỉnh lại kế hoạch năm học 2019 - 2020.

Cụ thể, học sinh sẽ tiếp tục học kỳ II của năm học từ tháng 4 đến tháng 7 để hoàn thành chương trình học tập. Học sinh có thể nghỉ hè từ tháng 8. Năm học mới bắt đầu từ tháng 9/2020.

Ấn Độ: Không nghe lời bác sĩ, người đàn ông khẳng định mình nhiễm virus Covid-19, treo cổ tự tử vì sợ lây cho vợ con

Người đàn ông Ấn Độ đã tự kết liễu đời mình sau khi tự khẳng định rằng bản thân ông đã nhiễm virus Covid-19.

TIN MỚI NHẤT