Người và phương tiện từ Đà Nẵng chỉ được phép đến Huế trong trường hợp đặc biệt

Xã hội 28/07/2020 19:10

Đó là nội dung trong công văn về việc khẩn trương triển khai Công văn số 7286/BGTVT-VT ngày 27/7/2020 của Bộ Giao thông Vận tải vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành chiều 28/7.

Theo đó, Bộ Giao thông, Vận tải vừa ban hành Công văn 7286/BGTVT-VT về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Để kịp thời triển khai trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các Tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát thực hiện theo nội dung của văn bản nêu trên.

Cụ thể, chỉ cho phép người và phương tiện từ TP Đà Nẵng đến Thừa Thiên Huế đối với các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Người và phương tiện từ Đà Nẵng chỉ được phép đến Huế trong trường hợp đặc biệt - Ảnh 1

Công dân từ Đà Nẵng nếu muốn đến địa bàn Thừa Thiên Huế thì phải thực hiện khai báo y tế trước và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương nơi đến.

Trước đó, nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với tất cả những người sinh sống, lao động, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tổ chức rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng), đồng thời truyền thông vận động người dân tự giác kịp thời thông báo chính quyền và y tế địa phương về những người đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020 hiện đang có mặt trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu đối với các công dân từ Đà Nẵng nếu muốn đến địa bàn Thừa Thiên Huế thì phải thực hiện khai báo y tế trước và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương nơi đến. Không được tham gia các sự kiện đông người, dễ gây lây nhiễm.

Từ 0h ngày 28/7/2020 sẽ tạm ngưng các tuyến vận tải hành khách từ Thừa Thiên Huế đến Đà Nẵng và ngược lại.

Yêu cầu các Tổ kiểm tra liên ngành cần bố trí lực lượng 24/24 để kiểm soát, yêu cầu khai báo y tế đối với người và phương tiện vào địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung rà soát các đối tượng đến từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi.../.

Có khách sạn ở Đà Nẵng miễn phí tiền phòng, ăn uống cho du khách trong vòng 14 ngày, khi du khách chưa về nhà được

Ở Đà Nẵng, đã có nhiều khách sạn nơi khách đang lưu trú đã đưa ra mức giá hỗ trợ cho khách. Đặc biệt, có khách sạn như A25-137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

TIN MỚI NHẤT