TP.HCM: Thông tin một phụ nữ trở về từ Đà Nẵng dương tính Covid-19 là không chính xác

Xã hội 28/07/2020 18:48

Người phụ nữ trở về quận Gò Vấp từ Đà Nẵng có triệu chứng sốt, ho và bị đồn dương tính với Covid-19. Tuy nhiên thông tin này là không chính xác. Hiện tại bệnh nhân này đã hết sốt và đang được cách ly tại Bệnh viện.

Thông tin này được BS.Lê Hồng Nga – Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết vào chiều nay (28/7).

Cụ thể, ngày 26/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế Gò Vấp về một trường hợp là nữ (46 tuổi, sống tại Gò Vấp) đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 14/7 đến 23/7 thì trở về. Trong thời gian ở Đà Nẵng người này không đến những địa điểm liên quan đến các ca bệnh Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố.

Ngày 24/7 bệnh nhân có triệu chứng cảm nhẹ, xem trên mạng xã hội thấy Đã Nẵng có người dương tính SARS-CoV2 nên tự cách ly tại nhà.

TP.HCM: Thông tin một phụ nữ trở về từ Đà Nẵng dương tính Covid-19 là không chính xác - Ảnh 1

Khu cách ly tập trung của quận Gò Vấp.

Ngày 26/7 bệnh nhân đã tự khai báo với Trung tâm Y tế quận Gò Vấp và được đưa vào bệnh viện quận Gò Vấp để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.

Ngày 27/7 phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố trả lời bệnh nhân âm tính với SARS - CoV2.

Ngày 28/7 bệnh nhân đã hết sốt, hiện đang được theo dõi tại bệnh viện Gò Vấp. Theo quy định, bệnh nhân tiếp tục được cách ly đến hết 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng. Như vậy thông tin về trường hợp này nhiễm Covid–19 là không chính xác.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã triển khai việc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 01/7 hiện đang có mặt tại TP. HCM.

Trong ngày 27/7 đã có 5930 người khai báo y tế, 1770 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 177 mẫu có kết quả âm tính. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đang thực hiện xét nghiệm các mẫu tiếp theo.

Quảng Trị: Cách ly tập trung 8 trường hợp trở về từ TP Đà Nẵng, 1 sốt nhẹ

Trong số 8 trường hợp công dân Quảng Trị trở về từ TP Đà Nẵng đang được cách ly tập trung có 1 trường hợp có biểu hiện ho, sổ mũi và sốt nhẹ.

TIN MỚI NHẤT