Quảng Trị: Cách ly tập trung 8 trường hợp trở về từ TP Đà Nẵng, 1 sốt nhẹ

Xã hội 28/07/2020 15:04

Trong số 8 trường hợp công dân Quảng Trị trở về từ TP Đà Nẵng đang được cách ly tập trung có 1 trường hợp có biểu hiện ho, sổ mũi và sốt nhẹ.

Ngày 28/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị thông tin, đến thời điểm hiện tại địa phương có khoảng 100 người trở về từ TP Đà Nẵng nằm trong diện “nguy cơ cao” về Covid-19. Những người này đã có mặt tại TP Đà Nẵng và có đến ít nhất 1 trong số 7 điểm tại đây mà thông báo khẩn số 16 của Bộ Y tế nhắc đến.

Quảng Trị: Cách ly tập trung 8 trường hợp trở về từ TP Đà Nẵng, 1 sốt nhẹ - Ảnh 1

Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị đang cách ly 8 trường hợp trở về từ TP Đà Nẵng.

Đến nay, tỉnh Quảng Trị vẫn đang khẩn trương rà soát, thống kê cụ thể số lượng người từ TP Đà Nẵng trở về địa bàn để vận động khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Trong các trường hợp trở về từ Đà Nẵng có 8 trường hợp hiện đang được cách ly, điều trị tập trung tại khu cách ly của Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Các trường hợp này trước đó có đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Ông Trương Huyền Trường - Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho hay, qua thăm khám, sức khỏe của 8 người được cách ly đang ổn định, chỉ có 1 trường hợp có biểu hiện ho, sổ mũi và sốt nhẹ. Hiện nay, bệnh viện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm của 8 trường hợp nói trên.

Đà Nẵng cách ly xã hội toàn thành phố

Việc cách ly xã hội tại Đà Nẵng sẽ thực hiện toàn thành phố với 7/8 quận, huyện.

TIN MỚI NHẤT