Người phụ nữ lừa nhiều cụ bà chiếm đoạt trang sức lĩnh án tù

Xã hội 28/09/2018 06:34

Lợi dụng lòng tin của những người lớn tuổi, bị cáo đã lừa lấy vòng đeo tay và dây chuyền của các nạn nhân.

Người phụ nữ lừa nhiều cụ bà chiếm đoạt trang sức lĩnh án tù - Ảnh 1

Bị cáo Đinh Thị Tâm tại phiên tòa

 Ngày 27/9, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Tâm (55 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) 5 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 14/4, Tâm lấy xe máy của con gái chạy đến xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Tại đây, bị cáo thấy bà D.T.A. (88 tuổi) có đeo vàng, nên tiếp cận làm quen.

Tâm tự xưng là cán bộ xã và nói rằng có Việt kiều muốn cho tiền cụ bà. Sau đó, bà A. lên xe để Tâm chở đi. Khi đến đoạn gần UBND xã Phú Tân, Tâm kêu bà A. tháo chiếc nhẫn vàng 24K đang đeo trên tay và số tiền hơn 800.000 đồng để Tâm cất giữ.

Rất may, cùng lúc đó, cháu ngoại bà A. vô tình phát hiện vụ việc, nghi bà Tâm có dấu hiệu phạm tội nên đã giữ Tâm lại và báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, công an địa phương nhanh chóng có mặt và mời Tâm về trụ sở làm việc. Tại đây, Tâm đã thừa nhận hành vi của mình và khai rằng, để kiếm tiền trị bệnh cho người thân, Tâm đã dùng thủ đoạn tương tự để chiếm đoạt vòng đeo tay và dây chuyền của 2 người phụ nữ lớn tuổi khác ở thị trấn Châu Thành và xã Phú Tâm.

Mẹ chồng lừa bán con dâu sang Trung Quốc làm vợ người khác để lấy tiền xài

Sau khi lừa bán con dâu sang Trung Quốc để làm vợ người đàn ông bản địa, bà mẹ chồng được trả 80 triệu đồng.

TIN MỚI NHẤT