Công an kêu gọi dân cung cấp thông tin nhóm cho vay nặng lãi

Xã hội 02/08/2018 06:27

Liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi, Công an TP Cần Thơ kêu gọi người dân cung cấp thông tin.

Công an kêu gọi dân cung cấp thông tin nhóm cho vay nặng lãi - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Huy Bắc. Ảnh C.A cung cấp

Ngày 1/8, liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi của nhóm đối tượng Nguyễn Huy Bắc (SN 1983, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Công an TP Cần Thơ kêu gọi người dân tích cực tham gia tố giác hành vi của nhóm đối tượng này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, khoảng 18h ngày 24/7, các đơn vị nghiệp vụ công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Công an quận Ninh Kiều tiến hành kiểm tra hành chính nhà cùng cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ và quán cà phê do Bắc làm chủ. Qua đó, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật, hồ sơ, chứng từ có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi và hoạt động cầm cố tài sản,…

Cùng thời điểm, cơ quan Công an còn tiến hành kiểm tra một quán cà phê khác trên đường Nguyễn Văn cừ (thuộc phường An Khánh, quận Ninh Kiều) cũng do Bắc làm chủ và cũng thu giữ nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay.

Quán này, Bắc giao cho vợ chồng Vũ Thành Lộc (SN 1994, trú phường An Nghiệp) và Lê Phương Uyên (SN 1994, trú phường An Lạc, quận Ninh Kiều) quản lý, chịu trách nhiệm lên danh sách người cho vay tiền để đồng bọn đi thu tiền. Số tiền gom được sẽ được giao lại cho Bắc.

Các đối tượng đi thu tiền thuê bao gồm: Điện Anh Khoa (SN 1990), Trần Quốc Tài (SN 1997), Đỗ Thành Thắng (SN 2000), Huỳnh Tấn Hưng (SN 1988), Nguyễn Kim Hạnh (SN 1969) và Trần Đăng Huy (SN 1995, cùng ngụ TP Cần Thơ).

Theo Cơ quan điều tra, đối tượng Bắc tổ chức cho vay nặng lãi mà không cần thế chấp. Với số tiền vay từ 5-10 triệu đồng, nhóm đối tượng sẽ tính lãi suất từ 30% đến 60%/ và người vay trả gốc và lãi hàng ngày. Nếu người vay không góp tiền thì chúng cho đồng bọn đến hăm dọa.

Được biết, Bắc từng có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”, 02 tiền sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và “cố ý gây thương tích”.

Hiện đối tượng Bắc đang bị Công an TP Cần Thơ đang tạm để điều tra làm rõ về hành vi “chống người thi hành công vụ” và “cho vay lãi nặng".

Để củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Huy Bắc cùng đồng bọn về hành vi nêu trên, Công an TP Cần Thơ kêu gọi người dân cần tích cực tham gia tố giác hành vi cho vay nặng lãi của nhóm đối tượng này.

Mọi chi tiết, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại 0693672214, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ hoặc trực tiếp đến trình báo tại  Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ, địa chỉ số: số 9A, Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ -Số điện thoại: 02923898848;  Địa chỉ số 158, đường CMT8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Vụ thi thể bị trói chân tay nổi trên sông ở Đà Nẵng: Nạn nhân làm nghề cho vay tiền

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người phụ nữ được phát hiện thi thể trên sông trong tình trạng bị trói chặt chân tay làm nghề cho vay tiền... Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

TIN MỚI NHẤT