Con trai cùng mẹ siết cổ bố đến chết vì bố tiêu hết tiền của mẹ vào bài bạc

Xã hội 10/05/2018 13:41

Sau khi hoàn tất công tác thực nghiệm điều tra vụ án giết người xảy ra ngày 20.4 tại xã Tứ Xã (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ), cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã có kết luận cuối cùng nghi án vợ cùng con trai dùng khăn siết cổ chồng đến chết.

Con trai cùng mẹ siết cổ bố đến chết vì bố tiêu hết tiền của mẹ vào bài bạc - Ảnh 1
Cơ quan Công an đã có kết luận cuối cùng vụ nghi án vợ cùng con trai dùng khăn siết cổ chồng đến chết. Ảnh minh họa.

Liên quan đến vụ vợ cùng con trai nghi dùng khăn siết cổ chồng đến chết xảy ra tại xã Tứ Xã (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ), ngày 9.5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã hoàn tất công tác thực nghiệm điều tra vụ án giết người xảy ra ngày 20.4.

Theo tài liệu điều tra, nạn nhân trong vụ án này là ông Khổng Văn Tuấn (41 tuổi), được phát hiện tử vong trong buồng ngủ của gia đình. Quá trình xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định, cái chết của ông Tuấn có nhiều biểu hiện nghi vấn, có liên quan đến bà Hoàng Thị Lập (39 tuổi, vợ ông Tuấn), cùng sự hỗ trợ của cậu con trai 13 tuổi.

Ngày 7.5, Công an tỉnh Phú Thọ đã đưa đối tượng Hoàng Thị Lập về nhà riêng để dựng lại hiện trường vụ án.

Thực nghiệm điều tra, cơ quan công an xác định, do mâu thuẫn với ông Tuấn, Lập đã cùng cậu con trai dùng khăn len siết cổ ông Tuấn dẫn đến tử vong. Những diễn biến phạm tội của đối tượng Lập hoàn toàn trùng khớp với lời khai tại cơ quan điều tra và những tài liệu, chứng cứ công an thu thập được tại hiện trường.

Con trai cùng mẹ siết cổ bố đến chết vì bố tiêu hết tiền của mẹ vào bài bạc - Ảnh 2

Đối tượng Lập tại buổi thực nghiệm điều tra.

Ngày 9.5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Khánh - Chủ tịch UBND xã Tứ Xã cho biết, vụ án xảy ra vào 5h sáng 20.4. Trong khoảng thời gian này, giữa ông Tuấn và vợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi sau đó ẩu đả. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Tuấn lên giường ngủ còn bà Lập đi mua đồ ăn sáng cho con gái. Lúc trở về, bà Lập gọi con trai 13 tuổi xuống giữ cổ ông Tuấn để bà dùng khăn siết cổ khiến nạn nhân tử vong.

Chờ đến 8h sáng cùng ngày, bà Lập đến trình báo cơ quan chức năng việc phát hiện chồng chết trên giường  Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Lâm Thao phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ xuống khám nghiệm pháp y, làm rõ vụ việc.

Theo ông Khánh, chính quyền địa phương rất bất ngờ trước việc Lập và con trai xuống tay hại chết ông Tuấn. Ở địa phương, vợ chồng ông Tuấn học không được cao, nên những mâu thuẫn không được giải quyết nhẹ nhàng mà thường dẫn đến xung đột, đánh nhau.

Được biết, vợ chồng ông Tuấn đều làm nông nghiệp thuần túy, ông Tuấn hay ngồi bài bạc và rượu chè với hàng xóm. Vợ chồng này mới xây được ngôi nhà nhưng vẫn còn nợ tiền của nhiều người, trong đó có cậu em đi xuất khẩu lao động bên Nhật.

Nói về vụ án đau lòng trên, ông Khánh cho hay: "Cậu con trai 13 tuổi được cho về nhà, nhưng vẫn phải lên cơ quan công an phục vụ công tác điều tra. Sau khi xảy ra vụ án, cháu bé có nói với mọi người rằng, do mẹ làm được đồng nào bố đều lấy đi tiêu hết nên đã bênh mẹ mà gây ra vụ việc đau lòng trên...".

Cũng theo ông Khánh, con gái lớn của ông Tuấn đang học lớp 12. Từ khi xảy ra chuyện, cháu buồn và khóc đến sưng cả mắt. Do đang học cuối cấp nên thầy cô, bạn bè cùng người thân đã cố gắng động viên để cháu sớm ổn định tinh thần chuẩn bị thi tốt nghiệp. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên có mặt, nắm bắt tình hình để có hướng giúp đỡ.

 

Chồng ra tay giết vợ rồi tự tử trước khi ra tòa ly dị hai ngày

Sau nhiều lần níu kéo bất thành , ông Linh đã ra tay giết vợ ngay trước khi ra tòa ly dị hai ngày.

TIN MỚI NHẤT