Cô gái 25 tuổi tự nhiên khóc ra máu

Thế giới 26/03/2021 11:47

Một người phụ nữ 25 tuổi (giấu tên, đã kết hôn) đã phải tìm tới sự giúp đỡ của Viện Nghiên cứu và Giáo dục Y khoa thuộc Đại học ở Chandigarh, Ấn Độ vì khóc ra máu.

Cô không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì và tình trạng này đã xảy ra vào một tháng trước đó.

Theo báo cáo, những giọt nước mắt màu đỏ thẫm của người phụ nữ có khả năng đại diện cho sự hội tụ bất thường của hai tình trạng kinh nguyệt gián tiếp và chứng máu khó đông dẫn đến chảy máu mắt theo chu kỳ.

Mặc dù những giọt nước mắt đỏ thẫm đến mức đáng báo động nhưng khi các bác sĩ khám cho người phụ nữ họ phát hiện mắt cô ấy không hề bị tổn thương và những giọt nước mắt máu không kèm theo đau đầu, chóng mặt hay các triệu chứng khác của vấn đề sức khỏe.

Khoc ra mau
Cả hai mắt của người phụ nữ liên tục chảy máu trong suốt chu kỳ kinh nguyệt

Theo một báo cáo do Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Ấn Độ công bố vào ngày 14/2, các nguyên nhân phổ biến gây ra chứng rối loạn đông máu bao gồm viêm, chấn thương, tổn thương, khối u, tăng huyết áp, các bệnh như vàng da, thiếu máu và rối loạn mạch máu.

Nhưng sau khi loại trừ nguyên nhân, các bác sĩ xác định nguồn gốc là kinh nguyệt gián tiếp, có thể gây chảy máu từ mũi, tai, phổi, núm vú, ruột và thậm chí cả da cũng như từ mắt.

Quả thực, người phụ nữ nói rằng cô ấy cũng đã từng bị chảy máu mũi lần đầu tiên khi khóc ra máu.

Một số loại mô mắt cũng bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nội tiết tố. Ví dụ, đường cong và độ dày của giác mạc có thể thay đổi "trong các giai đoạn khác nhau của thời kỳ kinh nguyệt, mang thai và cho con bú". Điều này có thể giải thích lí do tại sao kinh nguyệt của người phụ nữ lại gây chảy máu mắt.

Các bác sĩ đã điều trị cho cô bằng thuốc tránh thai và sau ba tháng điều trị bằng nội tiết tố, người phụ nữ không gặp thêm sự cố chảy máu mắt nào nữa.

Các bác sĩ cho biết: “Đây là một trường hợp lâm sàng hiếm và bất thường”. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu kết luận sẽ cần phải nghiên cứu thêm để hiểu chính xác điều gì đã gây ra những giọt nước mắt đẫm máu của người phụ nữ và xác định xem tình trạng như vậy có thể được kiểm soát lâu dài hiệu quả như thế nào.

TIN MỚI NHẤT