Bé gái 11 tuổi đang mang thai bị nam thiếu niên cưỡng hiếp 2 lần, thẩm phán Tòa án Tối cao ra phán quyết

Thế giới 07/11/2023 13:36

Thẩm phán Tòa án Tối cao đã ra phán quyết cho phép phá thai đối với bé gái 11 tuổi đang mang thai do bị cưỡng hiếp lại bị một thiếu niên khác cưỡng hiếp là vì lợi ích tốt nhất cho bé gái.

Theo tờ Telegraph đưa tin ngày 11/10, bà Justice Arbuthnot, thẩm phán Tòa án Tối cao cho biết bé gái đã có thai vào đầu năm nay sau khi bị cưỡng hiếp bởi một cậu bé 14 tuổi mà cô “gặp trên mạng” khi mới 10 tuổi.

Sau đó bé gái lại bị một cậu bé 14 tuổi khác cưỡng hiếp vài tuần sau đó, khi 11 tuổi, thẩm phán cho biết.

Thẩm phán đã đưa ra quyết định sau thời gian xem xét những động thái nào là có lợi nhất cho bé gái sau khi xem xét vụ việc tại phiên điều trần riêng gần đây tại Ban Gia đình của Tòa án Tối cao ở Luân Đôn (Anh). 

Thẩm phán cũng ra phán quyết rằng nhau thai nên được sử dụng cho “mục đích xét nghiệm pháp y để điều tra tội phạm”.

Thẩm phán đã nêu chi tiết vụ án trong một phán quyết bằng văn bản được công bố hôm thứ Tư.

Các lãnh đạo cơ quan y tế đã yêu cầu thẩm phán ra phán quyết chấm dứt thai kỳ và việc lấy mô từ nhau thai để xét nghiệm pháp y là vì lợi ích tốt nhất của bé gái. 

Thẩm phán cho biết bé gái sống ở nhà với bố mẹ và hiện đã bước sang tuổi 11. 

Thẩm phán cho biết: “Bé gái có thai sau khi bị cưỡng hiếp bởi một đứa trẻ 14 tuổi mà cô gặp trên mạng khi mới 10 tuổi, vào ngày 18 hoặc 21/5/ 2023.

Sau đó cô bé bị một cậu bé 14 tuổi khác cưỡng hiếp vào ngày 11/8/2023, nhưng người này không làm bé gái có thai". 

Thẩm phán cho biết hội đồng y tế đã nộp đơn xin “tuyên bố rằng việc chấm dứt thai kỳ sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho bé gái” và rằng việc sử dụng mô lấy từ nhau thai cho mục đích xét nghiệm pháp y để điều tra tội phạm sẽ giúp ích cho bé gái". 

Thẩm phán đã được nghe ý kiến ​​từ các chuyên gia liên quan và kết luận rằng cả hai động thái này đều vì lợi ích tốt nhất cho bé gái.    

Về thăm nhà trong kỳ nghỉ hè, con gái chủ tiệm bị thợ cơ khí nhiều lần cưỡng hiếp: Thủ phạm đã bị trừng trị thích đáng

Người đàn ông hiếp dâm nhiều lần thiếu nữ 17 tuổi, con gái chủ cửa hàng nơi anh làm nhân viên cơ khí đã bị kết án 20 năm tù giam và nộp phạt 73 triệu đồng.

TIN MỚI NHẤT