Anh chàng bảo vệ bất ngờ nhận được 743 triệu đồng để giúp về thăm gia đình cách 8.500 km

Thế giới 21/03/2024 17:15

Mặc dù rất nhớ gia đình nhưng anh bảo vệ này đã mất mười năm không về thăm mọi người. Do cuộc sống mưu sinh khó khăn nên anh phải rời xa những người thân của mình để đi kiếm sống nơi xứ người.

Người nhân viên này làm bảo vệ tại một trường đại học ở Mỹ. Thời gian anh làm việc ở đây đã hơn mười năm. Và suốt quãng thời gian dài ấy, anh chưa về thăm gia đình ở Nigeria. Một phần nguyên nhân là do quãng đường về nhà quá xa. Vì cần có tiền để lo cho bản thân cũng như gia đình nên anh phải kìm lại nỗi nhớ nhung người thân và chăm chỉ làm việc nơi đất khách.  

Tuy nhiên, khi câu chuyện của anh được hé mở, điều tuyệt vời đã xảy ra. Các sinh viên của ngôi trường mà anh làm bảo vệ đã quyết định giúp anh một việc. 

Thông tin từ Fox News, anh James Mogaji này làm nhân viên bảo vệ ca đêm tại Đại học Providence College, bang Rhode Island, Mỹ. James Mogaji là người gốc Nigeria. Và anh đặt chân tới Mỹ 10 năm trước để kiếm sống. 

Anh cho biết khoảng cách từ nơi anh làm việc tại trường đại học về tới quê nhà là 8.500 cây số. Nếu có thể đến được quê hương của anh thì phải cần rất nhiều tiền bạc và thời gian để di chuyển. Anh cũng cho biết là rất nhớ gia đình rất muốn về thăm họ nhưng vì chi phí quá đắt đỏ nên anh đã phải chịu đựng nỗi nhớ nhà suốt 10 năm. 

Để có thể kiếm thêm thu nhập, ngoài công việc ban ngày, anh James còn làm thêm 4 ca đêm mỗi tuần. 

Dường như câu chuyện của anh đã mang tới sự thông cảm từ các sinh viên của trường đại học Providence College. Và họ đã quyết định gây quỹ để giúp đở người bảo vệ này. Một trong số các sinh viên là Brandon Reichert, bắt đầu gây quỹ trên trang GoFundMe vào ngày 29/2. 

Thật may mắn là chỉ sau một tuần gây quỹ, họ đã quyên góp được hơn 3000 USD. Và số tiền này đủ để anh James thực hiện chuyến đi về thăm gia đình. 

Khi quyên góp đủ số tiền này, các sinh viên đã gặp để đem tặng lại cho anh. Sau đó đoạn video này được đăng tải trên TikTok, người đàn ông này đã vô cùng xúc động và bất ngờ trước sự nhiệt tình giúp đỡ của các sinh viên. Anh cảm thấy vui sướng vì sắp tới sẽ được gặp những người thân của mình sau một thời gian dài xa cách. 

Anh nói: “Tôi không biết phải cảm ơn các bạn thế nào. Tôi chỉ biết cầu nguyện cho các bạn đều đạt được mục tiêu cuộc sống của mình. Điều này quá bất ngờ đối với tôi. Tôi muốn cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng”. 

Anh chàng bảo vệ bất ngờ nhận được 743 triệu đồng để giúp về thăm gia đình cách 8.500 km - Ảnh 1
James đã 10 năm không về thăm nhà.

Sinh viên Brandon Reichert nói rằng: “Đối với những người chưa biết James, anh ấy thực sự là một trong những người tử tế nhất mà tôi từng gặp. Anh ấy có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Thật ngạc nhiên là mọi người đều kết nối nhanh đến thế và có thể sắp xếp lại mọi việc cho anh ấy. Chúng tôi đã có thể tặng James số tiền đủ để anh ấy đến Nigeria thăm gia đình vào tháng 6. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã quyên góp vì hành động của bạn đã giúp đỡ một người đàn ông nhiều đến như vậy”. 

Chia sẻ và lan tỏa câu chuyện này, hiệu trưởng của trường đại học nơi anh James làm việc cho biết thêm: “Trường học của chúng tôi có lịch sử lâu dài. Về việc quan tâm và chăm sóc lẫn nhau, và đây là ví dụ mới nhất. Điều đó khiến tất cả chúng tôi tự hào khi gọi nhau là anh em”. 

Tuyệt vời hơn nữa là sau khi quỹ này được kêu gọi thì số tiền đã lên tới 30.000 USD. Tất cả số tiền này sẽ được chuyển tới cho anh James. Nó không chỉ giúp anh về thăm gia đình được một chuyến mà có thêm một chuyến đi nữa vào cuối năm nay. 

Đi du lịch cùng gia đình, bé gái 7 tuổi tử vong thương tâm vì bồn cầu bị vỡ

Dù đã được các nhân viên y tế sau đó khẩn trương cấp cứu, nhưng cô bé vẫn tử vong trong sự bàng hoàng và đau xót của gia đình.

TIN MỚI NHẤT