Triệu chứng điển hình của bệnh ung thư tuyến giáp, không muốn bệnh di căn hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay

Sức khỏe 31/05/2021 23:13

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên tỉ lệ tử vong của căn bệnh này thấp nhất trong tất cả các căn bệnh ung thư khác. Vì vậy, khi phát hiện những biểu hiện sau đây bạn nên đến bệnh viện điều trị ngay nhé.

Ở cổ xuất hiện khối u nhưng không đau

Nếu ở cổ xuất hiện khối u bất thường thì bạn cần nghĩ ngay đến việc tuyến giáp đang gặp vấn đề. Những cục u này có đặc điểm là không đều, đường viền không rõ ràng, kết cấu cứng, hay bị bỏ qua vì không gây đau đớn. Đôi khi bị nhầm lẫn với sưng hạch bạch huyết. Tốt nhất lúc này bạn nên đến bệnh viện khám để có thể điều trị bệnh ở giai đoạn sớm nhất có thể nhé.

Triệu chứng điển hình của bệnh ung thư tuyến giáp, không muốn bệnh di căn hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 1
Có khối u bất thường xuất hiện ở cổ (Ảnh minh họa: Internet)

Cảm thấy khó nuốt và cổ bị khàn tiếng

Khi ung thư tuyến giáp tiếp tục phát triển sẽ kéo theo các bệnh lý khác. Vì lúc đó khí quản, thực quản và các mô khác phân bố trên cổ sẽ bị chèn ép các mô thần kinh bên cạnh, gây ra các triệu chứng như khàn tiếng, khó nuốt, hoặc nuốt vướng.

Nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng này thì bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra ngay, rất có khả năng cao bạn đã bị ung thư tuyến giáp hoành hành. Hãy nên nhớ rằng phát hiện bệnh càng sớm thì khả năng điều trị bệnh càng dễ. Đừng bao giờ bỏ qua gia đoạn vàng để chữa bệnh nhé.

Triệu chứng điển hình của bệnh ung thư tuyến giáp, không muốn bệnh di căn hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 2
Nuốt vướng khó khăn khi ăn (Ảnh minh họa: Internet)

Để có thể phòng chống ung thư mọi người cần xây dựng cho mình lối sống lành mạnh. Nên luyện tập thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe. Khi ăn nên nhai chậm, không nên ăn đồ cay nóng, lượng chất béo nạp vào cơ thể không quá nhiều, kiểm soát lượng ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra nên ăn nhiều rau và hoa quả tươi, bổ sung vitamin đầy đủ, ăn ít đồ hun khói. Muốn bảo vệ sức khỏe thì đừng bao giờ quên những điều này bạn nhé.

Ngủ không đủ giấc hay mất ngủ kinh niên sẽ được giải quyết nếu như biết áp dụng phương pháp siêu hay này

Giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Tuy nhiên, lại có nhiều người thường rơi vào cảnh mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc vì tính chất công việc hoặc thói quen. Vậy nên, hãy áp dụng cách làm siêu hay này nhé.

TIN MỚI NHẤT