2 biểu hiện bất thường sau bữa ăn cảnh báo cơn nhồi máu não đang đến gần, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay

Sức khỏe 30/05/2021 11:35

Nhồi máu não là căn bệnh nguy hiểm nó có thể cướp đi tính mạng của bất cứ ai nếu như gặp phải. Vì vậy, việc tìm hiểu các triệu chứng và nguyên nhân của căn bệnh là điều mà bất cứ ai cũng nên biết.

Một số biểu hiện cảnh báo nhồi máu não

Mắt tối sầm sau khi vừa ăn no

Đột nhiên, mắt không nhìn thấy vật, trước mắt tối đen như mực, và hiện tượng này sẽ hồi phục sau vài giây. Trong trường hợp này, cần chú ý đến tình trạng giảm lưu lượng máu não do động mạch võng mạc gây ra hoặc xuất hiện các cục máu đông nhỏ và có thể gây nhồi máu não.

Nếu bạn gặp phải biểu hiện này cần nhờ người nhà dìu đến ghế để ngồi nghỉ hoặc tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lúc đó để có thể kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.

Cảm thấy buồn ngủ ngay lập tức

2 biểu hiện bất thường sau bữa ăn cảnh báo cơn nhồi máu não đang đến gần, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 1
Cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn no (Ảnh minh họa: Internet)

Nhiều người cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn nhưng lại cho đó là dấu hiệu bình thường. Tuy nhiên, trên thực tế là do sự thiếu cung cấp máu lên não. Tình trạng này xảy ra thường xuyên thì nên đi gặp bác sĩ ngay lập tức. Bạn đừng nên bỏ qua cơ hội vàng này để điều trị bệnh nhé.

Nhóm người có nguy cơ nhồi máu não

Theo các chuyên gia y tế những nhóm người dưới đây sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh nhồi máu não hơn những người khác, nếu bạn thuộc nhóm này cần phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thường xuyên hơn.

Người thường bị cao huyết áp

2 biểu hiện bất thường sau bữa ăn cảnh báo cơn nhồi máu não đang đến gần, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 2
Nhóm người bị cao huyết áp cần cảnh giác với bệnh nhồi máu não (Ảnh minh họa: Internet)

Tăng huyết áp là một yếu tố nguy cơ độc lập gây nhồi máu não. Huyết áp cao kéo dài hoặc huyết áp dao động quá mức có thể gây xơ vữa động mạch, làm tổn thương lớp nội mạc mạch máu và dễ hình thành huyết khối dẫn đến nhồi máu não. Vì vậy, việc sử dụng thuốc hạ huyết áp một cách hợp lý là rất cần thiết và việc ổn định huyết áp là vô cùng quan trọng.

Người bệnh tiểu đường

Quá trình trao đổi chất của bệnh nhân đái tháo đường bị rối loạn, đường huyết nếu không được kiểm soát hiệu quả có thể gây bệnh mạch máu, tăng độ nhớt của máu, dễ hình thành huyết khối, có thể dẫn đến nhồi máu não.

Những cách ăn dưa chuột sai lầm có thể dẫn tới ngộ độc, thậm chí ung thư, không muốn mang bệnh thì nên bỏ ngay

Dưa chuột là loại quả được rất nhiều người yêu thích, bạn có thể ăn kèm trong bữa ăn, có thể ăn chơi, ép lấy nước để uống hoặc dùng làm mặt nạ để dưỡng nhan. Nói chung, đây là một loại quả mang đến muôn vàng lợi ích cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT