Những cách ăn dưa chuột sai lầm có thể dẫn tới ngộ độc, thậm chí ung thư, không muốn mang bệnh thì nên bỏ ngay

Sức khỏe 29/05/2021 23:38

Dưa chuột là loại quả được rất nhiều người yêu thích, bạn có thể ăn kèm trong bữa ăn, có thể ăn chơi, ép lấy nước để uống hoặc dùng làm mặt nạ để dưỡng nhan. Nói chung, đây là một loại quả mang đến muôn vàng lợi ích cho sức khỏe.

Tuy đây là loại quả bổ dưỡng, tính lành nhưng ăn sai cách cũng có thể gây hại đến cơ thể. Nếu muốn hấp thu tối đa chất dinh dưỡng của ‘thần dược’ rẻ tiền này bạn cần phải tránh cách ăn uống sau đây.

Ăn dưa chuột cùng với đậu phộng

Đây được cho là hai loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích Mỗi loại đều có chứa nhiều chất bổ khác nhau, giá trị dinh dưỡng của chúng rất cao.

Những cách ăn dưa chuột sai lầm có thể dẫn tới ngộ độc, thậm chí ung thư, không muốn mang bệnh thì nên bỏ ngay - Ảnh 1
Không nên ăn dưa chuột cùng đậu phộng (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, đây lại là hai thực phẩm bạn tuyệt đối đừng bao giờ ăn cùng. Bởi dưa chuột có tính lạnh nên nó thường được ăn sống. Còn đậu phộng lại rất giàu chất béo. Nói một cách đơn giản, nếu thức ăn lạnh và thức ăn giàu chất béo gặp nhau sẽ dễ gây ra triệu chứng tiêu chảy, thậm chí ngộ độc.

Dưa chuột muối chua

Hầu như tất cả các loại dưa muối đều có chứa một lượng nitrit lớn, dưa chuột muối chua cũng không phải ngoại lệ.

Rất nhiều người thích chọn dưa chuột để muối chua, bởi vì dưa giòn, nhanh chua có thể làm ăn ngay. Dưa chuột cũng có thể để lâu khi làm nguyên trái. Tuy nhiên, ăn dưa chuột muối chua không chỉ mất đi chất dinh dưỡng mà còn không tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vì khi chất nitrit sau vào cơ thể có thể phản ứng biến đổi thành nitrosamine - chất dễ gây ung thư, điều này đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo từ lâu.

Bỏ đi thành phần dinh dưỡng nhất của dưa chuột

Thông thường, mọi người khi ăn dưa chuột thường bỏ đi phần đầu và đuôi. Vì cho rằng chúng có vị đắng rất khó ăn, nhưng đây lại là việc làm hết sức sai lầm khi ăn dưa chuột.

Những cách ăn dưa chuột sai lầm có thể dẫn tới ngộ độc, thậm chí ung thư, không muốn mang bệnh thì nên bỏ ngay - Ảnh 2
Nhiều người hay bỏ đi phần dinh dưỡng nhất của dưa chuột (Ảnh minh họa: Internet)

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, phần đắng của dưa chuột không chỉ giúp tăng cường nhu động đường ruột, giúp tiêu hóa tốt mà còn có tác dụng phòng chống bệnh cúm. Ngoài ra, các thí nghiệm trên động vật cho thấy chất này còn có thể ngăn ngừa sự hình thành của các khối u một cách rõ rệt.

Nếu không muốn tử cung bị ‘hỏng’ phụ nữ đừng dại dột làm những việc này sau khi quan hệ

Cơ thể phụ nữ rất phức tạp và mỏng manh nên cũng rất dễ bị vi khuẩn gây hại tấn công, nhất là sau khi quan hệ, cơ thể phụ nữ còn nhạy cảm hơn.

TIN MỚI NHẤT