Mang tất có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ? Bác sĩ nhắc nhở cần chú ý 3 điểm này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

Sức khỏe 14/05/2024 05:00

Mang tất khi đi ngủ có khiến bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn nhưng cần chú ý 3 điểm này để không gây họa lên cơ thể.

Các nghiên cứu nước ngoài đã phát hiện ra rằng nếu người ta mang tất khi ngủ thì có thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn những người không mang tất và chất lượng giấc ngủ sẽ tốt hơn.

Bởi vì khi con người ngủ, hệ thần kinh trung ương sẽ phân phối nhiệt của cơ thể đến tất cả các bộ phận trong cơ thể, nếu nhiệt của cơ thể không đủ có thể khiến dây thần kinh giao cảm hưng phấn quá mức và gây mất ngủ.

Và nếu bạn mang tất đi ngủ, bạn có thể cải thiện quá trình lưu thông máu của cơ thể, quá trình lưu thông máu của não cũng có thể được tăng cường, các hormone ngủ được giải phóng và tiết ra tốt hơn, từ đó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Mang tất có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ? Bác sĩ nhắc nhở cần chú ý 3 điểm này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, việc đi tất khi đi ngủ còn có một lợi ích khác, đó là ngăn ngừa tình trạng bàn chân bị khô và nứt nẻ. Mang tất khi đi ngủ có thể ngăn gót chân cọ xát với ga trải giường và chăn bông, khiến da chân bị khô và gây nứt nẻ cục bộ.

Nếu bạn thoa đúng cách một số sản phẩm chăm sóc da dưỡng ẩm cho bàn chân sau khi ngâm, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm sẽ hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa bàn chân khô và nứt nẻ. Tuy nhiên, mọi người cũng nên chú ý đến ba điểm sau.

Người bị bệnh nấm bàn chân không nên mang tất đi ngủ

Một số người cho rằng đi tất có thể ngăn chặn nấm chân lây nhiễm qua chăn nên khi ngủ họ mang tất. Thực tế điều này là sai, bởi việc mang tất lâu sẽ khiến nấm sinh sôi ở bàn chân, trường hợp nặng có thể gây ngứa và phồng rộp .

Không mang tất đi ngủ nếu chân bạn ra nhiều mồ hôi

Mang tất có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ? Bác sĩ nhắc nhở cần chú ý 3 điểm này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một số người bị ra mồ hôi chân và có xu hướng tiết nhiều mồ hôi ngay cả khi đi dép lê . Một số người cho rằng đi tất có thể thấm mồ hôi nên cũng mang tất khi ngủ.

Điều này là không đúng, vì đi tất khi ngủ có thể khiến nhiệt độ ở bàn chân tăng quá cao, khiến chân đổ mồ hôi nhiều, ngược lại sẽ khiến nhiệt độ ở bàn chân giảm xuống, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của con người .

Không mang tất chật

Những người muốn mang tất đi ngủ nên chú ý, nếu tất quá chật, các mạch máu có thể bị chèn ép quá mức, máu không thể lưu thông thuận lợi.

Tình trạng thiếu máu cục bộ lâu ngày sẽ khiến nhiệt độ ở bàn chân giảm dần. giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng tương ứng.

Để ngăn chặn điều này xảy ra, mọi người nên chọn những đôi tất rộng rãi và thoáng khí để duy trì lưu thông máu bình thường ở bàn chân, duy trì nhiệt độ bình thường của bàn chân và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài việc đi tất để cải thiện chất lượng giấc ngủ, những người thường xuyên bị mất ngủ cũng có thể cải thiện bằng cách ngâm chân vào nước nóng, uống sữa ấm, ăn chuối, đọc sách trước khi đi ngủ hoặc nghe nhạc nhẹ nếu bị mất ngủ.

Trường hợp nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện xin bác sĩ kê một số loại thuốc.

Đường huyết lúc đói là 8,7 được coi là nghiêm trọng? Bác sĩ nhắc nhở không cần lo lắng nếu rơi vào 2 trường hợp này

Tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nếu rơi vào 2 trường hợp này thì bạn không cần quá lo.

TIN MỚI NHẤT