Loại quả có vị chua ngọt đẹp da, giữ dáng, được bán đầy chợ Việt: Ăn một cốc mỗi ngày còn cực tốt cho não bộ và trí nhớ

Sức khỏe 09/11/2023 10:33

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một loại quả này mỗi ngày có thể ngăn ngừa suy giảm nhận thức và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Cincinnati phát hiện ra rằng các chất dinh dưỡng trong dâu tây làm giảm sự suy giảm trí nhớ và các triệu chứng trầm cảm ở người trưởng thành trung niên thừa cân kèm theo suy giảm nhận thức nhẹ. 

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi không biết khi nào y học sẽ có thể điều trị chứng mất trí nhớ hiệu quả nên việc phòng ngừa và giảm bớt thông qua cải thiện chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hiện là phương pháp tốt nhất”.

Loại quả có vị chua ngọt đẹp da, giữ dáng, được bán đầy chợ Việt: Ăn một cốc mỗi ngày còn cực tốt cho não bộ và trí nhớ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu đã tuyển chọn 5 nam và 25 nữ tham gia nghiên cứu vào một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng mù đôi (double-blind study). Nhóm nghiên cứu chia thành hai nhóm và cung cấp cho một nhóm bột dâu tây được làm bằng cách sấy khô và xay dâu tây tươi. Nhóm còn lại được phát một loại bột có hình dáng và mùi vị giống bột dâu tây. 

Bột được chia thành các phần hàng ngày để thuận tiện cho người tham gia và để kiểm soát liều lượng hàng ngày. Một túi bột dâu tây chứa 13g, trong đó có 36,8mg anthocyanin được chiết xuất từ ​​​​một cốc dâu tây. Những người tham gia cũng được yêu cầu ngừng tiêu thụ các loại quả mọng, nước trái cây khác, v.v. trong thời gian tham gia nghiên cứu.

Loại quả có vị chua ngọt đẹp da, giữ dáng, được bán đầy chợ Việt: Ăn một cốc mỗi ngày còn cực tốt cho não bộ và trí nhớ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi những người tham gia ăn loại bột được cung cấp trong 12 tuần, họ phát hiện ra rằng những người tham gia nhận được bột trái cây và dâu tây mắc ít lỗi hơn trong nhiệm vụ học danh sách từ. 

Điều này có liên quan đến việc hiểu sự suy giảm nhận thức vì nó thường xảy ra với sự lão hóa và chứng mất trí nhớ. Những người tham gia tiêu thụ trái cây và bột dâu tây cho thấy mức độ triệu chứng trầm cảm thấp hơn và kỹ năng đối phó cảm xúc được cải thiện.               

Làm được 1 thay đổi đơn giản trong thói quen tắm hàng ngày, bạn sẽ trẻ lâu và tăng tuổi thọ

Để duy trì sức khỏe và sự trẻ trung, các chuyên gia luôn khuyến cáo chúng ta phải biết chăm sóc cả thể chất lẫn tinh thần, kết hợp ăn uống với tập luyện, thư giãn...

TIN MỚI NHẤT