Doanh nhân tỷ phú Mỹ David Murdock 100 tuổi vẫn tự lái ô tô đi làm, chia sẻ bí quyết sống khỏe, sống thọ: 'Đừng chần chừ và hãy thử'

Sức khỏe 16/11/2023 10:35

Nhờ bí quyết này, doanh nhân tỷ phú David Murdock vẫn có một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần minh mẫn ở độ tuổi 100.

Bài chia sẻ từ Park Sang-cheol, giáo sư chủ trì nghiên cứu "cách mạng lão hóa" tại Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc

Doanh nhân tỷ phú người Mỹ David Murdock (sinh năm 1923), năm nay đã tròn 100 tuổi, là một cụ ông 100 tuổi đặc biệt. Ông mạnh dạn cho biết sẽ tiếp tục làm việc cho đến năm 125 tuổi. Ông là người có kỹ năng kinh doanh xuất chúng từ khi còn trẻ và trở thành triệu phú ở độ tuổi 20. Ông hiện đang lãnh đạo Dole Food Products, một công ty thực phẩm toàn cầu.

Doanh nhân tỷ phú Mỹ David Murdock 100 tuổi vẫn tự lái ô tô đi làm, chia sẻ bí quyết sống khỏe, sống thọ: 'Đừng chần chừ và hãy thử' - Ảnh 1
Doanh nhân tỷ phú người Mỹ David Murdock - Ảnh: Dole

Tôi đã có cơ hội dành nhiều thời gian với ông David Murdock khi đến thăm Viện Sức khỏe và Tuổi thọ California và Cơ sở Nghiên cứu Bắc Carolina cách đây vài năm. Lúc đó ông đã 93 tuổi và cuộc sống hàng ngày của ông thật tuyệt vời. Ông thức dậy từ sáng sớm, cưỡi ngựa ở trang trại khoảng một tiếng, ăn sáng xong đi làm, ở tuổi đó ông cũng tự mình lái ô tô. Mặc dù là lãnh đạo của một công ty lớn nhưng ông vẫn tự lái ô tô đi làm: “Tôi phải di chuyển đến nơi làm việc”. Ông cho biết chỉ yêu cầu tài xế lái xe khi có công việc lớn. 

Để sản xuất các sản phẩm từ thực vật, công ty thực phẩm của ông đã mua toàn bộ quần đảo Hawaii để tự sản xuất trái cây và rau hữu cơ. Có trung tâm nghiên cứu phân tích thành phần thực phẩm để cho ra những sản phẩm tốt nhất. Ở tuổi 100, ông vẫn tham gia công việc của công ty, khuyến khích các nhà nghiên cứu và giám sát sản xuất.

Thói quen ăn uống của ông cũng rất độc đáo. Ông không ăn thịt, thịt gia cầm hoặc các sản phẩm từ sữa. Ông chủ yếu thích ăn trái cây, rau, cá và rong biển. Đặc biệt, bắt đầu ngày mới bằng việc uống một ly sinh tố trộn với khoảng 10 loại trái cây và rau quả vào buổi sáng. Ông cho biết: “Khi bạn vận động cơ thể của mình, bạn không cảm nhận được tuổi tác của mình” và cho biết không có lý do gì để không vận động cho đến tuổi 125. Sau đó ông có nói điều gì đó với tôi, đại ý là "Này, đừng ngần ngại và cứ làm đi". Theo cách này, tuổi tác chỉ là một con số, tôi thật cảm động khi chứng kiến ​​người khác tròn 100 tuổi.

Giáo sư Đại học Harvard chia sẻ 'liệu pháp lạnh' giúp sống lâu, khỏe đẹp: Cơ thể phải 'lạnh' mới ít bệnh, trường thọ

Giáo sư David A. Sinclair của Trường Y Harvard, một chuyên gia về tuổi thọ nổi tiếng thế giới, khuyến nghị liệu pháp chườm lạnh, giúp làm mát cơ thể tạm thời, là một trong những phương pháp kéo dài tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT