Vì sao bạn nên uống một ít cà phê trước khi ngủ trưa?

Sống khỏe 07/08/2023 11:03

Ngủ trưa được biết đến với lợi ích cải thiện trí nhớ, tăng cường hiệu suất công việc và cân bằng các hệ thống trong cơ thể. Tuy nhiên, để đạt được giấc ngủ trưa hiệu quả, có một phương pháp độc đáo mà các chuyên gia đề xuất: uống một tách cà phê trước giờ nghỉ trưa.

Nhóm các nhà khoa học tại Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và quân đội Mỹ đã tiến hành nghiên cứu về giấc ngủ trưa và caffeine và đưa ra kết quả đáng chú ý. Họ khẳng định rằng, việc uống một tách cà phê có chứa khoảng 110 mg caffeine (tương đương 0,11 ml) trước khi đi ngủ từ 20 đến 30 phút là cách giúp bạn có một giấc ngủ trưa hiệu quả.

Vì sao bạn nên uống một ít cà phê trước khi ngủ trưa? - Ảnh 1
Lý do bạn nên uống một ít cà phê trước khi ngủ trưa

Mặc dù điều này nghe có vẻ phản khoa học, nhưng theo các chuyên gia, phải mất khoảng 15 phút để caffeine tiếp xúc với ruột non và hấp thụ vào cơ thể. Do đó, việc uống cà phê ngay trước giờ ngủ trưa là thời điểm lý tưởng để chất caffeine bắt đầu phát huy tác dụng ngay sau khi bạn thức dậy.

Giấc ngủ trưa kết hợp với caffeine đã được chứng minh là giúp giảm quán tính của giấc ngủ, giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn sau khi thức dậy. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người làm việc trong ca đêm, giúp họ giảm cảm giác uể oải và buồn ngủ.

Ngoài ra, các nhà khoa học thần kinh cũng tin rằng giấc ngủ ngắn kết hợp caffeine có thể chống lại cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ.

Ngoài ra, để có một giấc ngủ trưa hiệu quả, bạn có thể sắp xếp một chỗ ngủ thoải mái, đeo bịt mắt để hạn chế ánh sáng và nhớ thức dậy trước 15h30.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia khác cũng khuyến nghị bạn nên mở nhạc nhẹ nhàng hoặc tìm một không gian yên tĩnh để đảm bảo bạn có thể có giấc ngủ trưa tốt nhất.

Kết

Việc uống một ít cà phê trước khi ngủ trưa có thể là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện giấc ngủ và tăng cường hiệu suất công việc buổi chiều.

Tận dụng lợi ích của caffeine trong giấc ngủ trưa có thể giúp bạn tiếp tục ngày làm việc một cách sảng khoái và đầy năng lượng.

(Theo SCMP)

7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo cơ thể đang gặp các vấn đề liên quan tới tuyến giáp hoặc gan

Một số dấu hiệu thể hiện trên bàn tay có thể cảnh báo một số bệnh mà chúng ta đang mắc phải.

TIN MỚI NHẤT